Đại chiến Việt Nam - Thái Lan: Cầm vàng đừng để vàng rơi!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/11/2019 10:11 GMT+7

Nếu có một kết quả tốt trong cuộc đối đầu với Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 20 giờ tối nay (19.11), tuyển Việt Nam sẽ đứng trước cơ hội “bằng vàng” để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Nếu nắm chặt “cơ hội vàng” ấy, bóng đá Việt Nam không còn “mộng mị” về giấc mơ World Cup…

Nếu quay trở lại thời điểm trước khi HLV Park Hang-seo đến vào cuối năm 2017, vòng loại World Cup khu vực châu Á được xem là “biển lớn” mà bóng đá Việt Nam phải “bơi”. Nhưng, kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt các tuyển U.23 và quốc gia để mang lại những thành công rực rỡ trong hơn 2 năm qua với một nền tảng phát triển vững, bóng đá Việt Nam hiện đang trên một con tàu lớn để vượt đại dương.

Tuyển Việt Nam đang tràn trề tự tin để có một kết quả tốt trước Thái Lan

ĐỘC LẬP

Nếu thắng Thái Lan tối nay, con tàu ấy sẽ được tiếp thêm nhiên liệu, sẽ gặp “thiên thời địa lợi” để tăng tốc cập bến an toàn (vòng loại thứ ba World Cup 2022 và đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023).

Xem lại chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở năm 2019

Trước cuộc đấu với kình địch Thái Lan, những lời ví von về sức mạnh bóng đá Việt Nam không quá bởi nó đã được hiện thực hóa trong những đánh giá, phân tích của các chuyên gia bóng đá và truyền thông châu Á. Từng có những hoài nghi về phong độ “nhất thời” sau các thành công ban đầu ở cấp đội trẻ dưới thời HLV Park Hang-seo, nhưng khi tuyển quốc gia đăng quang AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 với một phong cách đỉnh đạc, bóng đá Việt Nam xứng đáng được mô tả là “một thế lực mới nổi của bóng đá châu Á”.

Xem lại trận Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Thammasat

Trở lại với trận tái đấu với đoàn quân HLV Akira Nishino (2 đội hòa nhau 0-0 ở lượt đi trên sân Thammasat), tuyển Việt Nam lần thứ ba trong năm nay lại làm báo giới Thái Lan tốn khá nhiều giấy mực. Điều này rất hiếm khi xảy ra mỗi khi bóng đá Thái Lan đụng độ Việt Nam từ năm 2017 trở về trước. Tất cả cho thấy Thái Lan đang thực sự e ngại và càng lo lắng sau thất bại 1-2 trước Malaysia ở lượt trận trước cũng như chứng kiến Việt Nam tiếp tục bay cao với 3 trận thắng liên tiếp, gần nhất là đánh bại “ông lớn” UAE.

Thái Lan phải gạt những lo ấu để đặt sự tập trung cao độ với mục tiêu giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình

ĐỘC LẬP

Bên cạnh việc tiếp tục đặt hy vọng vào tài thao lược của Nishino và sử dụng thành tích đối đầu trong quá khứ để tiếp sức tinh thần cho đội tuyển, báo giới Thái Lan không thể phủ nhận Việt Nam đang thực sự là đối thủ rất lớn dưới thời Park Hang-seo. Truyền thông Thái Lan đã không còn hoài nghi về nền tảng phát triển bóng đá Việt Nam, một đội quân nhiều tài năng trẻ thi đấu gắn kết và bản lĩnh cũng như biết cách để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

Mưa lạnh trở thành lợi thế cho Việt Nam trước Thái Lan

Hiếm khi truyền thông và các chuyên gia bóng đá Thái Lan lại phải nói đến quá nhiều tài năng trong đội hình của kình địch Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu... Hiếm khi thấy hàng loạt điểm yếu của “Voi chiến” lại được lột tả và cảnh báo trước cuộc đụng độ kình địch số 1 Đông Nam Á. Và hiếm khi Thái Lan, trong đó có phát biểu của HLV Nishino trong cuộc họp báo hôm 18.11, lại dành cho tuyển Việt Nam một sự tôn trọng rất lớn khi chứng kiến sự phát triển vượt bậc của đối thủ. Cuối cùng, hiếm khi tuyển Việt Nam lại được đặt ở tâm thế “cửa trên” một cách đúng nghĩa mỗi khi giáp mặt với Thái Lan trong những nhận định, phân tích của báo giới quốc tế.
Việt Nam đang là 1 trong 7 đội bất bại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và đứng đầu bảng F với 10 điểm. Nếu có 3 điểm trong trận đấu tối nay, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có “80% cơ hội đi tiếp” như đánh giá trên tờ SMM Sport của Thái Lan. Với diễn biến các bảng đấu, một thất bại hay hòa sẽ không là thảm họa đối với tuyển Việt Nam khi chiếc vé đi tiếp vẫn đặt trên bàn chờ Quang Hải và các đồng đội nắm lấy.

CĐV Thái Lan đang trông chờ vào tài thao lược của ông Nishino

ĐỘC LẬP

Sau trận Thái Lan tối nay, như phân tích của báo giới châu Á, bất chấp kết quả, tuyển Việt Nam vẫn còn rộng đường đi tiếp khi có thể kiếm thêm ít nhất 4 điểm ở 3 trận còn lại trong năm tới trước Indonesia (sân nhà), Malaysia và UAE (sân khách). Với việc Qatar (chủ nhà World Cup 2022 và tự động có một suất dự giải) thể hiện sức mạnh để đứng đầu bảng E, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều hy vọng hơn để có thể trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng thành tích tốt nhất đoạt vé đi tiếp.
Bóng đá có thắng có thua nhưng với Thái Lan (7 điểm) họ chỉ có một lựa chọn trên sân Mỹ Đình lần này: phải thắng. Một thất bại trước Việt Nam sẽ khiến đoàn quân của HLV Nishino khó tái lập thành tích lọt vào vòng loại thứ ba dưới thời HLV Kiatisak ở vòng loại World Cup 2018. “Thái Lan không thể thất bại ở Mỹ Đình vì điều đó có thể giúp Việt Nam - trong trường hợp Malaysia thua Indonesia trong trận đấu cùng bảng - có cơ hội nới rộng khoảng cách với đội xếp sau lên 6 điểm”, một bài viết trên trang web FIFA kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.