Lukaku: 'Henry đã giúp tôi hoàn thiện các kỹ năng ghi bàn'

10/07/2018 08:05 GMT+7

Romelu Lukaku tiết lộ chính cựu danh thủ Pháp Thierry Henry là người đã giúp anh hoàn thiện các kỹ năng ghi bàn để cùng tuyển Bỉ lọt vào đến trận bán kết World Cup 2018.

Tại kỳ World Cup năm nay, Lukaku đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Tiền đạo thuộc biên chế M.U đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roberto Martinez. Không chỉ biết ghi bàn, chân sút 25 tuổi còn là người thu hút hậu vệ đối phương, tạo ra khoảng trống cho đồng đội.
Sự tiến bộ của Lukaku đã giúp cho tuyển Bỉ có được thành công tại World Cup năm nay khi lần đầu tiên giành quyền vào bán kết World Cup.
Phát biểu trên Players' Tribune, Lukaku dành những lời tri ân cho Henry, người đã đã giúp anh rất nhiều kể từ khi trở thành trợ lý của HLV Martinez và năm 2016.
"Henry đã giúp tôi mọi thứ, từ ý thức thi đấu, kỹ thuật, khả năng sút bóng, khống chế trước khung thành, khả năng chạy chỗ và ghi bàn ở những góc khó. Đó là những gì các cầu thủ lớn vẫn làm. Anh ấy yêu cầu tôi không đợi bóng mà phải tự tạo cơ hội ghi bàn. 
Kể từ khi làm việc chung với Henry, tôi đã nâng cao khả năng của mình gấp đôi so với trước đây. Đó là điều mà tôi không hề nghĩ đến. Trong 2 năm qua, tôi nợ anh ấy rất nhiều", Lukaku cho biết.
Lukaku (9) đã có sự tiến bộ vượt bậc Reuters
Kể từ khi được bổ nhiệm làm trợ lý cho HLV Martinez, Henry thường xuyên gặp gỡ và trao đổi với Lukaku sau các trận đấu ở Premier League. Cựu danh thủ người Pháp còn sử dụng băng ghi hình để chỉ ra những điều cần rút kinh nghiệm cho chân sút người Bỉ.
Những điều trên đã mang lại hiệu quả. Trong các trận đấu đã qua của tuyển Bỉ, Lukaku đã ghi được 4 bàn thắng. Đó là một thành tích ấn tượng đối với chân sút 25 tuổi. 
Dù vậy, trớ trêu thay, đối thủ của tuyển Bỉ trong trận bán kết World Cup 2018 vào rạng sáng mai lại là tuyển Pháp. Giờ đây, những chỉ bảo của Henry dành cho Lukaku có thể sẽ khiến tuyển Pháp gặp khó khăn trong trận đấu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.