Ông Trần Anh Tú: 'Đồng đội sẽ gánh vác thay Văn Vũ, đấu tốt trận gặp CH Czech'

17/09/2021 11:05 GMT+7

Với những cá nhân xuất sắc, đội futsal Việt Nam đã đánh bại đội Panama trong lượt trận thứ 2 bảng D vòng chung kết futsal World Cup 2021 vào đêm qua, mở ra cơ hội lớn tại giải đấu tầm cỡ này.

Trước hết phải nói đến Minh Trí, tác giả bàn thắng mở tỷ số cho đội futsal Việt Nam ngay ở phút thứ 2. Đây là bàn thắng nhanh nhất của cầu thủ Việt Nam tính đến thời điểm này tại futsal World Cup sau hai kỳ tham dự sân chơi rất lớn của thế giới.

Kịch bản nào để futsal Việt Nam tái hiện kỳ tích vào vòng 1/8 World Cup

Tuy nhiên, người cũng góp công không nhỏ trong bàn thắng tuyệt vời của Minh Trí còn có Châu Đoàn Phát. Phát thực hiện quả đá biên, bóng được đưa vào gần sát khung thành đội bạn và Minh Trí đã chớp thời cơ với cú đặt lòng bằng chân trái chuẩn xác.
Cuối tháng 5 vừa qua, tại trận đấu lượt về play-off ở UAE, Châu Đoàn Phát là cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định, giúp futsal Việt Nam vượt qua đội Li Băng, giành vé dự World Cup futsal 2021. Còn hôm qua, Phát là một trong những cầu thủ chơi hay nhất đội. Không chỉ kiến tạo cho đồng đội mà Đoàn Phát còn ghi bàn ngay ở phút thứ 8, nâng tỷ số lên 2-0. Cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất khéo léo này đã tận dụng rất tốt pha phối hợp từ cánh phải, anh đi bóng rất tốc độ và đánh bại hàng thủ đối phương.

Highlights futsal Việt Nam 3-2 Panama: Chiến thắng đầy kịch tính

Với Minh Trí, bàn thắng vào đêm qua còn giúp anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở 2 kỳ World Cup liên tiếp. 5 năm trước tại World Cup futsal 2016, đội futsal Việt Nam đã thắng đội Guatemala với tỷ số 4-2, trong đó Minh Trí lập hat-trick.

HLV Phạm Minh Giang

ẢNH: QUANG THẮNG

Đêm qua, khán giả một lần nữa lại phải trầm trồ thán phục trước sự xuất sắc đến kinh ngạc của thủ môn Hồ Văn Ý. Anh đã cản phá thành công “hàng tá” cú dứt điểm của đối phương và sự xuất sắc ấy cũng giá trị như những bàn thắng vậy.
Không thể không nhắc đến cậu em út của đội - Nguyễn Văn Hiếu. Trong khi đội bạn dâng cao đội hình, tìm mọi cách có bàn thắng thứ 3 (sau khi họ gỡ hòa 2-2), đội futsal Việt Nam vẫn phòng thủ kiên cường và thực hiện được tình huống lên bóng quý hơn vàng.
Văn Hiếu đoạt bóng trong chân cầu thủ Panama từ phần sân nhà, anh nỗ lực bứt tốc và đánh bại đối thủ cao to để ấn định kết quả 3-2. Văn Hiếu mừng rỡ phát biểu sau trận: “Tôi cảm thấy rất sung sướng bởi trận đấu mang lại cho chúng tôi cảm giác thật tuyệt vời. Không tuyệt vời sao được khi đây là lần đầu tiên tôi tham dự VCK futsal World Cup và còn ghi được bàn thắng. Với 3 điểm có được trước đối thủ hơn chúng ta trên bảng xếp hạng FIFA futsal, đội tuyển Việt Nam hy vọng có mặt ở vòng sau”.

Châu Đoàn Phát (4) chơi rất tốt

ẢNH: QUANG THẮNG

Trưởng đoàn Trần Anh Tú nói: “Đây là một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng cho đội futsal Việt Nam. Chiến thắng này thúc đẩy tinh thần anh em cho trận đấu kế tiếp cũng là trận đấu cuối cùng của vòng bảng.
Chúng ta biết rằng đây là sân chơi cao cấp nhất – futsal World Cup. Vì vậy, việc Việt Nam có được chiến thắng không dễ dàng chút nào. Điều này đem lại niềm vui cho người hâm mộ cũng như cho toàn đội. Thứ nhất chúng ta tái lập thành tích năm 2016, trong lần đầu tham dự giải. Khi đó sau 2 trận đấu đầu tiên, chúng ta cũng có được chiến thắng (trước Guatemala). Trước mắt, chúng tôi phấn đấu sẽ đứng thứ 3 của bảng.
Tất nhiên chúng ta kỳ vọng vào vòng 16 đội. Nhưng điều đó không dễ dàng. Đội Việt Nam có đi tiếp được hay không còn phụ thuộc yếu tố kết quả bảng khác cũng như tỷ số trận đấu của chính đội futsal Việt Nam gặp đội CH Czech vào ngày 19.9.
Đối thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều. Nhưng các cầu thủ đang rất vui vì đã vượt qua được áp lực tâm lý. Dù trận tới, chúng ta không có đội trưởng Trần Văn Vũ do anh bị hai thẻ vàng trong hai trận. Nhưng phát huy tinh thần sau trận thắng Panama, đồng đội sẽ gánh vác thay Văn Vũ để futsal Việt Nam có một trận đấu thật tốt ở lượt cuối vòng bảng”.
Một số hình ảnh khác trong trận đấu nghẹt thở giữa futsal Việt Nam và Panama:

Ông Trần Anh Tú (người cầm điện thoại)  trên khán đài

ẢNH: QUANG THẮNG

Lần thứ 2, futsal Việt Nam có mặt ở World Cup futsal

ẢNH: QUANG THẮNG

Tranh chấp!

ẢNH: QUANG THẮNG

Vui sướng!

ẢNH: QUANG THẮNG

Hình ảnh đẹp của đội futsal Việt Nam

ẢNH: QUANG THẮNG

Hồ Văn Ý lại hóa người hùng của đội futsal Việt Nam

ẢNH: QUANG THẮNG

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.