Vòng loại World Cup bị hoãn, VFF sẽ không để ông Park... rảnh rỗi!

09/03/2020 21:36 GMT+7

Không để HLV Park Hang-seo có thời gian rảnh sau khi các trận đấu vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam đã bị hoãn, LĐBĐ Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ mời ‘quân xanh’ đá giao hữu, dự kiến vào tháng 6.

Có lẽ tâm trạng của ông Park vui buồn lẫn lộn bởi AFC quyết định dời các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam và hai đội khác của bảng G là Indonesia và UAE sang thời điểm khác, thay vì tháng 3 và tháng 6 như dự kiến.

Đội tuyển Việt Nam dời lịch đá World Cup, ông Park thật sự quá 'son'

Trong thư khẩn gửi đến VFF vào ngày 9.3, một mặt AFC thông báo theo kiểu: “Chúng tôi tuyên bố hoãn rồi nhé”, nhưng một mặt lại “gợi ý” cho VFF một cách giải quyết khác: “Các Liên đoàn bóng đá thành viên có thể tự thỏa thuận với nhau”. Nghĩa là nếu VFF và ba Liên đoàn Bóng đá Malaysia, Indonesia, UAE tự thỏa thuận được việc không hoãn thì các trận đấu vẫn diễn ra giống kế hoạch đã định. Một quan chức VFF cho hay, dĩ nhiên là VFF phải nghe theo FIFA và AFC rồi.

Văn Hậu sẽ có thêm thời gian để lấy lại thể lực tốt nhất sau khi bị đau chân cách đây chưa lâu

Độc Lập

Bóng đá Việt Nam và Indonesia vốn có nhiều duyên nợ

Độc Lập

Nếu không còn gì thay đổi tiếp theo thì trận Malaysia gặp Việt Nam sẽ được dời sang ngày 13.10, trận Việt Nam gặp Indonesia và UAE gặp Việt Nam sẽ được dời sang ngày 12 và 17.11. Lịch thi đấu V-League cũng sẽ vì thế mà được điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Sau 14 ngày tự cách ly, HLV Park Hang-seo "lao vào việc" tại TP.HCM

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho hay: “Đội tuyển dự kiến tập trung ngày 21.3 và đá  giao hữu ngày 26.3. Nhưng nay kế hoạch này đã phải thay đổi. Một số lượt trận của V-League sẽ được đẩy lên. Ông Park và các trợ lý sẽ có rất nhiều trận đấu tại V-League và giải hạng Nhất, Cúp quốc gia để theo dõi. Thậm chí còn tấp nập”.
Nhưng cũng theo VFF, vào tháng 6, có thể V-League sẽ tạm dừng để đội tuyển tập trung trở lại dù không có bất kỳ giải đấu nào vào thời điểm đó. VFF đang dự tính, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 sau ít tháng nữa đã được kiểm soát và bị đẩy lùi, VFF sẽ mời các đối tượng có chất lượng đến Việt Nam đấu giao hữu chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.