Guardiola gây chiến khi Barcelona mỉa mai án cấm của Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/02/2020 19:39 GMT+7

HLV Pep Guardiola gây chiến với đội bóng cũ sau khi Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu đã "cảm ơn" UEFA, vì đã cấm Man City tham dự đấu trường châu Âu trong hai năm do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

“Bản án” trên đã gây sốc cho dư luận sau khi được công bố cuối tuần trước. Man City đã phản bác đồng thời tuyên bố đã có kế hoạch chuẩn bị kháng cáo. Barcelona, nơi Guardiola vẫn được xem là một huyền thoại, cũng vừa vướng vào rắc rối do bị cáo buộc thuê một công ty truyền thông xã hội để cố gắng làm tổn hại danh tiếng của các HLV và cầu thủ nổi tiếng hiện tại và quá khứ, trong đó có Guardiola và siêu sao Lionel Messi. Đội bóng xứ Catalan sau đó đã kịch liệt phủ nhận chiến dịch là một phần trong nỗ lực củng cố vị thế của ban lãnh đạo Barcelona.

Man City đối mặt với án cấm dự giải châu Âu trong 2 năm

AFP

Tuy nhiên, sau trận Man City thắng West Ham 2-0 vào rạng sáng nay (20.2), Guardiola đã phản ứng một cách giận dữ khi được hỏi về cả hai sự cố trên. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thẳng: "Tôi không biết liệu họ có theo dõi tôi không. Nếu chuyện đó xảy ra, họ biết tôi nên không cần thiết phải theo dõi tôi. Và nếu họ vui vì chúng tôi bị nhận án phạt, tôi sẽ nói với chủ tịch của Barcelona rằng chúng tôi kháng cáo. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đúng và sẽ kháng cáo. Nhưng đừng nói ầm lên như Barcelona, lời khuyên của tôi: Đừng nói ầm ĩ quá!. Hy vọng trong tương lai chúng tôi có thể chơi Champions League với Barcelona”.
Trước đó, sau khi án cấm được ban hành, Guardiola cho rằng Man City bị UEFA kết tội là bất thường khi có nhiều suy đoán chiến lược gia này có thể ra đi vào mùa hè này. Tuy nhiên, sau trận thắng West Ham, Guardiola một lần nữa khẳng định: “CLB tin rằng án phạt không công bằng và chúng tôi lạc quan rằng cuối cùng sự thật sẽ thắng thế và mùa tới, nếu chúng tôi đủ điều kiện tham dự Champions League, chúng tôi vẫn sẽ ở đó. Nếu Man City không sa thải tôi và điều đó có thể xảy ra (kháng cáo bất thành) thì tôi sẽ 100% vẫn ở lại đây”.

Chủ tịch Bartomeu của Barcelona đã "cảm ơn" UEFA vì cấm Man City

REUTERS

Trước mắt, Man City phải đối mặt với một “trận chiến” với Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) để lật ngược án phạt của UEFA. Và giữa tuần tới, thầy trò HLV Guardiola sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, trong khi Barcelona sẽ đụng độ chủ nhà Napoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.