Sheffield United mơ dự cúp châu Âu sau 130 năm

Giang Lao
Giang Lao
10/02/2020 08:28 GMT+7

Cách đây 3 mùa bóng Sheffield United còn thi đấu ở giải League One (hạng nhì), nhưng nay họ đang xếp thứ 5 giải Ngoại hạng Anh chỉ còn cách đội xếp thứ 4 là Chelsea 2 điểm trong khi mùa giải còn 12 vòng đấu. Giấc mơ được dự 1 cúp châu Âu danh giá của “The Blades” hoàn toàn có thể thành hiện thực.

Ở mùa bóng mới thăng hạng mùa này, Sheffield United trở thành đội tân binh chơi hay nhất đến thời điểm này dù có lực lượng cầu thủ chỉ thuộc hàng trung bình.
Nhưng dưới bàn tay của HLV Chris Wilder, đội bóng này trở thành đối thủ đầy khó chịu cho mọi đối thủ. Khuya ngày 9.2, Sheffield United vượt qua ngày bão tố ở nước Anh (ảnh hưởng bởi siêu bão Ciara) để thắng Bournemouth 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 26 và tạm vượt qua Tottenham chiếm vị trí thứ 5.
Tuy nhiên, hành trình trước đó mới đáng nói khi “The Blades” chơi ngang ngửa với những đội trong tốp 6 như từng lấy đi 4 điểm của Arsenal, thắng Everton và hoà Chelsea, Tottenham, Manchester United và Wolverhampton.
Thành quả này giúp Sheffield United đang vững vàng ở tốp đầu thay vì lo trụ hạng như những đội tân binh thường trải qua.
CĐV của Sheffield United nay cũng đang hát những bài hát hướng tới các giải châu Âu mùa tới, điều mà trong lịch sử 130 của CLB trước đây chưa từng có.

HLV Chris Wilder, người đã biến Sheffield United từ một đội bóng trung bình, nay trở thành đối thủ của nhóm cạnh tranh tốp 6

AFP

Tuy nhiên, HLV Wilder thì tỏ ra thận trọng: “Nếu cuối mùa chúng tôi có suất dự cúp châu Âu (Europa League hoặc thậm chí là Champions League), thì đó là một câu chuyện thần tiên thật sự. Mặc dù vậy, tôi phải hết sức thực tế, vì giấc mơ châu Âu là một cuộc chiến, và trong các vòng đấu còn lại tất cả đều có thể thay đổi”. 

Billy Sharp, thủ quân của Sheffield United chơi rất ấn tượng và trong vai trò thủ lĩnh của đội bóng

AFP

Trước mùa giải, Sheffield United được các hãng cá cược đánh giá là đội có nhiều khả năng rớt hạng chỉ sau 12 năm mới trở lại giải Ngoại hạng Anh, và cơ hội để họ chen chân vào nhóm tốp 6 có tỷ lệ đến 100-1 (đặt 1 ăn 100).
Nhưng nay, với việc tiến lên đến vị trí thứ 5 và với 39 điểm có trong tay, Sheffield United hoàn toàn có thể đạt thành tích nằm trong nhóm 6 đội hàng đầu vào cuối mùa để lấy suất dự cúp châu Âu (khả dĩ nhất là Europa League).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.