Bố Messi họp với lãnh đạo Barca và chờ phép màu…

01/09/2020 17:21 GMT+7

Nút thắt về khúc mắc giữa Messi và Barca có thể được gỡ bỏ hay không sẽ nằm trong cuộc họp giữa ông Jorge Messi và lãnh đạo Barca vào ngày 2.9.

Cuộc "ly hôn thế kỷ" giữa Lionel Messi và Barcelona đang ở hai thái cực đối lập: náo nhiệt bên ngoài, nhưng tĩnh lặng bên trong.
Cả thế giới sôi sục trước thông tin Messi ra đi. CĐV một đội bóng Đức còn gây quỹ gần 1 tỉ euro để có Messi, nhiều đội bóng đưa ra lời chào mời hấp dẫn. Nhưng trong lòng Barca chỉ là sự tĩnh lặng đáng sợ.
Một khoảng lặng thường thấy trước cơn giông chuẩn bị ập tới. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca từ chối đối thoại trực tiếp với Messi.

Mối tình 16 năm giữa Messi và Barca đang bị đe dọa khi anh muốn ra đi

Reuters

Động thái của Bartomeu chỉ được biết đến qua những tờ báo thân với lãnh đạo Barca. Chưa hề có cuộc đàm phán trực tiếp nào, dù cả hai đều giữ nguyên quan điểm. Barca dọa phạt nặng còn Messi thì vẫn vắng mặt.
Cuộc họp giữa ông Jorge Messi, người đại diện đồng thời là bố của Messi, với lãnh đạo Barca, sẽ giải quyết vấn đề này. Báo giới Tây Ban Nha cho rằng cuộc họp khó tìm được điểm chung, khi quan điểm hai bên khác nhau một trời một vực.
Barca muốn giữ Messi, chỉ để anh đi nếu chồng đủ 700 triệu euro phá vỡ hợp đồng. Phía Messi tin rằng cầu thủ này có quyền tự do ra đi. Đây không phải chuyện tình nghĩa.
Messi không đòi ra đi vì anh cống hiến quá đủ, mà vì cho rằng trong hợp đồng có điều khoản cho phép được rời CLB, ngay cả khi thời hạn đưa ra yêu cầu đã trôi qua.

Để mất Messi sẽ để lại khoảng trống vô bờ cho Barca

Reuters

Khi Messi gửi bản burofax đến lãnh đạo Barca để yêu cầu ra đi, hay tự ý nghỉ 2 buổi tập đầu mùa của CLB, siêu sao người Argentina rất tự tin có thể rời CLB, dù bị thòng bởi điều khoản nào.
Đứng sau Messi là công ty luật Cuatrecasas, đơn vị pháp lý vừa bị Barca chấm dứt cộng tác sau khi bênh vực Messi. Cuatrecasas là công ty luật đứng đằng sau những bản hợp đồng của đội bóng Tây Ban Nha với cầu thủ, trong đó có Messi.
Đội ngũ luật sư của Messi đã nắm từng chữ trong thỏa thuận của siêu sao này với CLB. Tự tin vào khả năng chiến thắng, Messi mới dám khước từ lệnh tập luyện từ Barca, điều hiếm khi xảy ra suốt 16 năm, và có lẽ Messi chưa bao giờ nghĩ đến.

Messi là một phần vĩ đại trong lịch sử Barca

AFP

Như để tăng thêm uy tín, phía Messi còn cung cấp thông tin cho phía Cadena SER - đài phát thanh nổi tiếng của Tây Ban Nha. Phóng viên Cadena SER đã được tiếp cận tài liệu và khẳng định Messi có điều khoản tự do rời Barca.
Trước cuộc họp, phía Messi và Barca đều đồng ý rằng không nên đẩy sự việc ra tòa. 16 năm cống hiến cho đội 1, gần 700 bàn thắng và 34 danh hiệu lớn nhỏ, đưa nhau ra tòa là cách chia tay tồi tệ nhất, có thể làm hoen ố hình ảnh của đôi bên.
Messi và Barca sẽ tìm cách giải quyết ôn hòa. Kịch bản đẹp nhất là Jorge Messi có thể dàn xếp cho con trai ra đi với mức phí chuyển nhượng vừa phải đủ để Barca không mất trắng cầu thủ, còn Messi tìm được bến đỗ mới tại Man City - theo tin mới nhất có thể là bản hợp đồng 2 năm.
Một viễn cảnh đẹp nhất cho Messi và Barca, dù để hiện thực còn rất xa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.