World Cup 2022: HLV Shin Tae-yong nhận thất bại trong ngày ra mắt tuyển Indonesia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2021 07:18 GMT+7

HLV Shin Tae-yong đã có ngày ra mắt không suôn sẻ khi tuyển Indonesia thua 2-3 trước Afghanistan ở trận giao hữu kết thúc rạng sáng nay (26.5, giờ VN). Đây là một các trận khởi động vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của Indonesia.

Ở trận này, HLV Shin Tae-yong đã bố trí đội hình ra sân theo sơ đồ 4-4-2 với thành phần hầu hết là nhân tố trẻ. Trong đó, cặp tiền đạo Saddam Gaffar và M. Rafli được hỗ trợ bởi 4 cầu thủ Osvaldo Haay, Ady Setiawan, Yakob Sayuri và Witan Sulaeman ở hàng tiền vệ. Với việc rút chân sút Haay về chơi ở hàng tiền vệ, đội quân của chiến lược gia người Hàn Quốc có thể linh hoạt chuyển sang chơi với sơ đồ 4-3-3.

Indonesia (phải) dù cho thấy những tín hiệu tích cực nhưng vẫn còn nhiều mối lo ở hàng thủ

AFF

Tuy nhiên, hàng thủ vẫn là nỗi lo cố hữu của Indonesia khi Firza Andika, Rifad Marasabessy, Rachmat Irianto và Andy Setyo chưa cho thấy sự chắc chắn. Điều này đã khiến đội bóng xứ vạn đảo bị dẫn 3 bàn sau 49 phút thi đấu với các pha lập công của Noorullah Amiri, Amruddin Sharifi và Hossein Zamani.
Trên thực tế, Indonesia đã cho thấy nhiều điều tích cực trong lối chơi dưới thời HLV Shin Tae-yong nhờ sự năng động và phối hợp của các tài năng trẻ như Rafli, Witan Sulaeman, Yakob Sayuri và Haay. Cả 4 cầu thủ này đều đã có những cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ trước khi dính đòn phản công của Afghanistan.
Nỗ lực của Indonesia sau đó được đền đáp nhờ 2 pha lập công của Egy Maulana Vikri (phút 59) và Adam Alis Setyano (phút 64), những người được tung vào sân trong hiệp 2. Dẫu vậy, sự cố gắng của đội bóng Đông Nam Á sau đó không thể giúp họ tránh được trận thua trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Shin Tae-yong. Trên thực tế, tuyển Indonesia có được những bàn thắng một phần nhờ việc HLV Anoush Dastgir của Afghanistan có nhiều sự thay đổi trong đội hình chính.

Indonesia (trái) vẫn còn 1 trận giao hữu với Oman để cải thiện đội hình

AFF

Theo báo giới Indonesia, thất bại 2-3 trước Afghanistan được xem là một bài học cho các cầu thủ trẻ tuyển quốc gia, trong khi chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ vẫn còn đau đầu khi hàng thủ của đội bóng vẫn chưa thể cải thiện nhiều. Cựu HLV tuyển Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ có những điều chỉnh trong trận giao hữu với Oman (ngày 29.5), trước khi bước vào 3 trận đấu ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, lần lượt gặp Thái Lan (3.6), Việt Nam (7.6) và UAE (11.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.