Sergio Aguero ‘sờ soạng’ nữ trọng tài vẫn không bị xử phạt

Giang Lao
Giang Lao
18/10/2020 09:40 GMT+7

Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đã bị bắt gặp ‘sờ soạng’ nữ trọng tài biên Sian Massey-Ellis ở cuối hiệp 1 trận thắng Arsenal 1-0 rạng sáng nay 18.10, ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Tình huống diễn ra khi Sergio Aguero có ý tranh cãi với nữ trọng tài biên Sian Massey-Ellis về tình huống phạt có lợi cho đối thủ Arsenal, vì thế ngôi sao của Man City sau khi yêu cầu không được giải thích đã túm vào vai nữ trọng tài này.
Tuy nhiên, hành động của Sergio Aguero cũng gần như là “sờ soạng” vì không dám mạnh tay mà chỉ là cố kéo vai với tay để rất sát cổ nữ trọng tài Sian Massey-Ellis. Cũng gần như là lập tức, nữ trọng tài Sian Massey-Ellis đã có phản ứng tự nhiên đẩy tay Sergio Aguero ra.
Mặc dù vậy, Sergio Aguero không bị bất cứ án thẻ phạt nào dù đã có hành động xâm phạm “bất cứ vị trí nào trên thân thể trọng tài” như luật đã công bố từ năm 2016 đều bị xử phạt. Và tùy theo mức độ sẽ phạt thẻ vàng hoặc thẻ đỏ.
Ngoài ra, nếu trên sân trọng tài không phát hiện thì hoàn toàn cầu thủ có thể bị xử phạt nguội nếu tình huống được báo cáo trong biên bản sau trận đấu. Thế nhưng, may mắn cho Sergio Aguero khi đều thoát khỏi các khả năng xử phạt.

Hành vi của Sergio Aguero với nữ trọng tài Sian Massey-Ellis

Chụp từ clip

Vì trong thông báo của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) sau trận Man City thắng Arsenal 1-0 cho rằng “không có hành động nào được yêu cầu” để xử lý tình huống được cho là “sờ soạng” của Sergio Aguero với nữ trọng tài Sian Massey-Ellis.
HLV Pep Guardiola của Man City cũng bảo vệ Sergio Aguero khi cho rằng: “Thôi nào, việc này không có ầm ĩ cả. Sergio (Aguero) là chàng trai đàng hoàng và đứng đắn nhất tôi từng biết. Hãy tìm vấn đề khác chứ dừng soi vào vấn đề này.
Tôi rất mừng khi Sergio Aguero kịp trở lại, cậu ấy giúp chúng tôi vượt khó khăn lúc này. Sau 4 tháng nghỉ thi đấu, cậu ấy chơi hơn 60 phút là cả một sự cố gắng. Tôi rất cần những bàn thắng của Sergio Aguero, nhất là các trận Champions League trong tuần sau”.
Trên mạng xã hội Twitter nhiều người dùng cho rằng tình huống “sờ soạng” nữ trọng tài của Sergio Aguero có thể không cố ý, có lẽ chỉ là một phản ứng tự nhiên của cầu thủ khi tranh cãi với trọng tài, nhưng hành vi này đáng bị nhận ít nhất là 1 thẻ vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.