Lão tướng Pirlo lập công cho Milan

04/10/2010 08:32 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Andrea Pirlo ở phút 25 đã giúp AC Milan giành trọn ba điểm trên sân Parma. Từ cự ly khoảng 35m, cầu thủ 31 tuổi đã tung ra cú sút cực hiểm làm bó tay thủ môn Mirante bên phía đội chủ nhà.

Pirlo tung cú sút từ cự ly 35m  làm tung lưới Parma - Ảnh: AFP

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Andrea Pirlo ở phút 25 đã giúp AC Milan giành trọn ba điểm trên sân Parma. Từ cự ly khoảng 35m, cầu thủ 31 tuổi đã tung ra cú sút cực hiểm làm bó tay thủ môn Mirante bên phía đội chủ nhà.

“Thật vui khi chúng tôi tạm thời có được ngôi đầu”, Allegri phát biểu trên Sky Italia sau trận đấu, “Bàn thắng của Pirlo thật tuyệt vời, có lẽ là bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng được chứng kiến. Nhìn chung cả đội đã thi đấu tốt, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cũng như ngăn chặn thành công những pha hãm thành của Parma. Như tôi đã nói, các cầu thủ của tôi có khả năng tạo ra rất nhiều cơ hội trong bất kỳ trận đấu nào và họ cũng đã làm điều đó trong trận này. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng. Chắc chắn chúng tôi sẽ tự tin hơn trong các trận đấu tới”.

Ra quân với đội hình quen thuộc 4-3-3 với bộ ba Ronaldinho – Ibrahimovic – Robinho trên hàng công, Milan đã nhanh chóng uy hiếp khung thành Parma ngay từ những phút đầu. Nếu như Ronaldinho và Ibra tiếp tục thi đấu tốt, Robinho lại tỏ ra chậm chạp và bỏ lỡ vài cơ hội tốt. “Robinho đã thi đấu liên tiếp ba trận và đừng quên rằng khi mới đến anh ấy vẫn chưa ở trong tình trạng thể lực tốt nhất”, HLV Allegri bênh vực tân binh người Brazil.

Trận đấu với Parma còn mang đến tin vui cho HLV Allegri khi tiền đạo Alexander Pato đã bình phục chấn thương. “Vịt con” được đưa vào sân ở phút 72 thay cho Robinho và đã thể hiện tốt. Trong hai tuần tới, khi các đội tuyển quốc gia tập trung sẽ là khoảng thời gian để Pato lấy lại thể lực cũng như phong độ tốt nhất. Khi đó, hàng công của Milan sẽ càng trở nên đáng sợ hơn.

Với Parma, đây đã là trận thứ 5 liên tiếp đội bóng của HLV Pasquale Marino không biết mùi chiến thắng. “Chúng tôi đã xuống tinh thần sau bàn thắng của Pirlo. Parma đang gặp khó khăn vì chấn thương nhưng điều quan trọng là tinh thần của các cầu thủ cũng không tốt”, nhà cầm quân 48 tuổi nhận xét trên Sky Italia.

L.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.