Chuyện tình giữa Qatar và PSG sắp ‘đứt gánh giữa đường’

07/05/2019 19:28 GMT+7

Truyền thông Pháp đang râm ran về việc Qatar Sports Investments (QSI), chủ sở hữu của Paris Saint-Germain (PSG), được cho là đã hết kiên nhẫn với sự thiếu đột phá của đội bóng thủ đô Paris ở đấu trường Champions League và đang xem xét cam kết trong tương lai giữa họ.

Theo tờ Le Parisien, QSI - một công ty con của Cơ quan Đầu tư Qatar (QIA) thuộc sở hữu nhà nước đã rót hàng tỉ euro cho các nhà vô địch Pháp kể từ năm 2012, đang tỏ ra thất vọng khi nhận thấy khoản đầu tư của mình không đem lại tín hiệu tích cực khi PSG dường như khó có khả năng chinh phục Champions League.
Càng chi mạnh để chiêu mộ ngôi sao, PSG càng sa sút thành tích AFP
Báo giới Pháp cho hay PSG có thể đã bảo đảm vị thế của họ như là đội thống trị ở bóng đá Pháp và sắp phá vỡ kỷ lục điểm giải hàng đầu nước này (Ligue 1), nhưng vẫn không thể chuyển vị thế đó sang đấu trường châu Âu. Thất vọng hơn khi PSG được bổ sung một lực lượng chất lượng khi sở hữu chữ ký của Neymar và Kylian Mbappe, những siêu sao có giá chuyển nhượng đắt nhất và nhì trong lịch sử bóng đá. Tổng cộng 2 ngôi sao này đã tiêu tốn số tiền hơn 400 triệu euro.
PSG đã bỏ 222 triệu euro để biến Neymar (giữa) thành bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới AFP
PSG đã nhiều lần chấm dứt hy vọng giữa đường sau một loạt thất bại sốc tại Champions League ở những mùa giải vừa qua. Năm 2017, đội bóng có trụ sở ở Paris tưởng như lập nên chiến tích khi thắng đậm Barcelona 4-0 ở lượt đi nhưng lại bị loại sau thảm bại 1-6 ở trận lượt về tứ kết Champions League. Ở đấu trường này năm nay, thầy trò HLV Thomas Tuchel lại nhận cú sốc mới trước cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Manchester United ở lượt về vòng 16 (thua 1-3 trên sân nhà) đội dù đã “bỏ túi” chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi.

tin liên quan

Mbappe bị đuổi, PSG thua trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp
Nhà vô địch Ligue 1 Paris Saint-Germain (PSG) đã không thể hoàn tất mùa giải với cú đúp danh hiệu sau khi bất ngờ thua Rennes với tỷ số 5-6 ở loạt đá 11m (2 đội hòa nhau 2-2 trong 120 phút thi đấu hiệp chính và phụ) trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng nay (28.4, giờ VN).
Mới nhất, hy vọng đoạt cú đúp quốc nội của PSG cũng “tan thành mây khói” khi thua Rennes ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp. Theo tờ Le Parisien, trước sự suy giảm về thành tích ở mọi mặt trận so với các mùa giải trước, sự nhiệt tình chào đón đưa PSG thành một thế lực của bóng đá thế giới đã nhường chỗ cho sự hoài nghi. Điều này khiến QIA đặc biệt lo lắng khi không thể biến PSG thành một thương hiệu toàn cầu dựa trên sự thành công ở bóng đá châu Âu.
Tài năng trẻ Mbappe (trái) dù chơi tốt nhưng không thể vực dậy PSG ở đấu trường châu Âu AFP
Một số nhà phân tích cho rằng sự đi xuống của PSG càng tệ hơn khi rơi vào thời điểm Qatar đang gặp khủng hoảng ngoại giao ở Vùng Vịnh. Bởi việc đầu tư vào bóng đá hướng đến thành công được coi là quyền lực mềm của Qatar trên chính trường. Vì thế, QIA nhiều khả năng sẽ xem xét khả năng “chia tay mối tình” với PSG. Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại cho rằng khó có cơ hội để nhà đầu tư Qatar quay lưng với đội chủ sân Parc des Princes khi đã bỏ một khoản tiền quá lớn đầu tư vào PSG. Vì vậy, QIA chỉ còn cách giữ sự điềm tĩnh trong đầu tư để hướng đến những dự án dài hạn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.