Ngoại hạng Anh trước viễn cảnh thi đấu sân không khán giả

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2020 19:13 GMT+7

Nhiều khả năng trong các vòng đấu sắp tới giải Ngoại hạng Anh sẽ thi đấu với các sân bóng không có khán giả nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 đang lây lan nhanh ở nước Anh.

Hiện Hiệp hội bóng đá Anh (FA) và ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã có cuộc họp với các quan chức Chính phủ Anh nhằm bàn về khả năng xử lý tình huống bất khả kháng của dịch Covid-19.
Dựa trên tình hình hiện nay, nếu dịch Covid-19 bùng phát và lây lan nhanh, Chính phủ Anh sẽ phải ban hành lệnh cấm tụ tập nơi đông người với các sự kiện có từ vài ngàn người trở lên.
Theo đó, tờ Daily Mail cho biết, ưu tiên hiện nay nếu phải dùng giải pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, thì sẽ cấm khán giả đến xem các trận đấu ở Ngoại hạng Anh cùng các giải đấu khác.
Điều này sẽ khiến các CLB không hài lòng vì mất nguồn thu rất lớn lên đến hàng chục triệu bảng từ tiền bán vé. Bên cạnh đó, nếu không cho khán giả đến xem, coi như một phần hồn làm nên thương hiệu giải Ngoại hạng Anh cũng mất đi dễ khiến các trận đấu diễn ra trong không khí nhàm chán.

Giải Ngoại hạng Anh lâu nay có thương hiệu nhờ các trận đấu luôn đầy ắp khán giả đến xem

AFP

Các kênh truyền hình cũng chẳng vui vẻ gì, vì khán giả cuồng nhiệt ở bóng đá Anh là một phần để họ chi hàng chục triệu bảng để mua bản quyền truyền hình trực tiếp các trận đấu.
Tuy nhiên, tờ Daily Mail cho rằng đây là một tình huống bất khả kháng, vì nếu phải thi đấu sân không khán giải ở phần còn lại mùa này thì ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh vẫn phải tổ chức và điều đình với các CLB để chia sẻ sự hao hụt về doanh thu bán vé. 

Dịch Covid-19 khiến sắp tới đây nhiều trận đấu sẽ vắng bóng khán giả

Reuters

Trong trường hợp khác, khả năng dừng mùa giải hiện nay cũng được FA và ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh tính đến. Tương tự, như các giải hàng đầu như Euro 2020 hay các cúp châu Âu hiện cũng được LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang họp bàn ở Amsterdam xem xét khả năng hoãn hay không, hoặc thi đấu sân không khán giả.

Bản đồ các giải đấu lớn khắp toàn cầu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19

Chụp màn hình The Sun

Cuối tuần qua, giải Serie A (Ý) cũng đã có 6 trận đấu bị hoãn sau khi chính phủ nước này ban hành lệnh cấm tập trung đông người ở các khu vực dịch Covid-19 bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.