UAE hoàn tất nhập tịch chân sút ngoại 'khủng' thứ 3: Khó cho tuyển Việt Nam!

Giang Lao
Giang Lao
03/02/2020 12:09 GMT+7

Theo nhà báo John McAuley của tờ The National có trụ sở ở Abu Dhabi vừa xác nhận, LĐBĐ UAE (UAEFA) đã chính thức hoàn tất thủ tục nhập tịch cho tiền đạo Fabio De Lima gốc Brazil của CLB Al Wasl. Đây là cầu thủ ngoại thứ 3 UAEFA nhập tịch chỉ trong vòng chưa tới 3 tuần gần đây.

Hôm 21.1, UAEFA đã công bố nhập tịch thành công cho 2 cầu thủ ngoại từ Brazil và Argentina lần lượt là 2 tiền đạo Caio Canedo và Sebastian Tagliabue.
Cả 2 cầu thủ này đều sinh sống và thi đấu ở UAE trên 5 năm, nên đã được UAEFA gửi thông tin xác nhận cho LĐBĐ thế giới (FIFA) để hợp thức hoá việc sẽ được triệp tập vào đội tuyển UAE trong thời gian tới.
Mặc dù vậy, có lẽ cảm thấy vẫn chưa đủ mạnh cho đội tuyển, UAEFA nhập tịch thêm cầu thủ thứ 3 là Fabio De Lima.
Chân sút này được đánh giá còn xuất sắc hơn 2 cầu thủ trên, vì mới 26 tuổi, từng chơi cho CLB lừng danh Vasco da Gama (Brazil) trước khi chuyển sang CLB Al Wasl từ năm 2014 thi đấu đến nay trong 130 trận ghi 102 bàn thắng.
Fabio De Lima cũng từng đoạt danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất giải UAE Pro League (giải VĐQG chuyên nghiệp của UAE) mùa 2016-2017. Đến nay, cầu thủ này vẫn đang là ngôi sao số 1 của giải UAE Pro League.

Thông tin về tiền đạo Fabio De Lima vừa được UAEFA nhập tịch thành công

Chụp màn hình

Vì vậy, việc nhập tịch được Fabio De Lima, xem như tuyển UAE chắc chắn trong thời gian tới sẽ có đến 3 chân sút ngoại ở hàng tấn công và đều là các tiền đạo có trình độ chuyên môn hàng đầu.
Trong đó, Canedo ngoài vị trí tiền đạo, cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Trong thời gian thi đấu cho CLB Al Wasl cùng Fabio De Lima từ năm 2015 đến năm 2019 sau 66 trận, Canedo đã ghi tổng cộng 37 bàn thắng. Còn Tagliabue, hiện 35 tuổi, thi đấu tại UAE từ năm 2013 cho CLB Al-Wahda đến nay sau 118 trận ghi 116 bàn thắng.

Tiền đạo Caio Canedo, cũng người Brazil đồng hương và cùng chơi cho CLB Al Wasl trước đây với Fabio De Lima, nay cả 2 cùng có cơ hội khoác áo tuyển UAE thời gian tới

The National

Việc có 3 chân sút này tuyển UAE thời gian tới đây hẳn sẽ có nhiều thay đổi đáng kể, và chắc chắn mạnh lên khi trở lại thi đấu các trận tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong khuôn khổ bảng G có tuyển Việt Nam (VN).
Hiện ở bảng G, UAE sau 2 trận thua liên tiếp trước Thái Lan 1-2 và tuyển VN 0-1 đã rớt xuống hạng 4 với 6 điểm sau 4 trận. Bảng này, tuyển VN dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận bất bại (3 thắng, 2 hoà).
Trong lượt đấu kế tiếp ngày 26.3 tới, UAE gặp Malaysia (nhì bảng với 9 điểm sau 5 trận) trên sân nhà, còn Thái Lan (hạng 3, 8 điểm 5 trận) gặp Indonesia đã bị loại. Ngày 31.3, Malaysia tiếp tuyển VN trên sân nhà, còn UAE đến sân khách gặp Indonesia (vừa thay HLV mới ông Shin Tae-yong, người Hàn Quốc).
Trong tháng 6 sẽ diễn ra các lượt cuối, gồm UAE gặp Thái Lan; VN gặp Indonesia (4.6), và UAE gặp VN; Thái Lan gặp Malaysia (9.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.