HLV Chung Hae-soung tiết lộ bất ngờ về 'Người hùng trên sân Tam Kỳ'

07/03/2020 14:50 GMT+7

Người lập công giúp CLB TP.HCM thắng Quảng Nam trên sân Tam Kỳ không phải là Công Phượng , Phi Sơn hay Balde mà là tân binh Xuân Nam - cầu thủ được HLV Chung Hae-soung tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong trận lội ngược dòng trước Quảng Nam, HLV Chung Hae-soung đã tung Xuân Nam vào thay Công Phượng ở phút 70. Đây được xem là sự thay thế chiến thuật vì để cho Công Phượng nghỉ ngơi dành sức cho trận chiến với Lao Toyota ở AFC Cup vào ngày 10.3.

TP.HCM ngược dòng ngoạn mục trước Quảng Nam trong ngày ra quân V-League

Ngay cả HLV Chung Hae-soung cũng không thể ngờ sự thay người của ông lại thành công đến vậy, khi Xuân Nam ghi đến 2 bàn giúp TP.HCM thắng đậm 3-1.

HLV Chung Hae-seong: "Công Phượng càng đá càng hay"

Ngay khi được tạo cơ hội, Xuân Nam đã chơi xông xáo để tạo cơ hội cho mình. Sự năng nổ của anh được đền đáp với 2 bàn thắng ở phút 88 và 90+5 để nhấn chìm Quảng Nam tại Tam Kỳ.

Xuân Nam ăn mừng 2 bàn thắng ghi được cho TP.HCM

Độc Lập

Chính HLV Chung Hae-soung cũng bất ngờ tiết lộ về Xuân Nam: “Tôi thật sự ngạc nhiên vì ý chí phấn đấu của Xuân Nam. Ngay khi về TP.HCM cậu ấy lao vào tập luyện để khẳng định mình. Cậu ấy luôn nỗ lực mỗi ngày để chứng tỏ mình của hôm nay tốt hơn ngày hôm qua. Là HLV tôi rất hạnh phúc khi có được cậu ấy bởi cậu ấy luôn gởi thông điệp: “Tôi sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào”.

Trợ lí HLV Park Hang-seo đến xem giò Công Phượng, Phi Sơn

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chung Hae-soung nói thêm: “Ở V-League tiền đạo nội rất khó thi đấu vì đa số đội bóng đều sử dụng ngoại binh cao to ở vị trí trung vệ. Với Xuân Nam còn khó hơn vì anh còn phải cạnh trạnh với các vị trí khác trong đội. Dù là cầu thủ dự bị, nhưng Nam chưa bao giờ từ bỏ ước mơ khẳng định mình”.
Với 2 bàn ghi được vào lưới Quảng Nam, Xuân Nam đã lấy điểm với ban huấn luyện CLB TP.HCM cũng như HLV Chung Hae-soung nên khả năng ra sân của anh từ đội hình chính cũng sẽ nhiều hơn trong tương lai.
Nguyễn Xuân Nam sinh ngày 18.1.1994 tại Hải Dương. Xuân Nam trưởng thành từ Trung tâm đào tạo trẻ T&T, anh cùng U.16 Việt Nam vô địch U.16 Đông Nam Á 2010. Năm 2011, Xuân Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới U.19 Đông Nam Á với 8 bàn thắng. Năm 2015, anh thi đấu cho SHB Viêng Chăn tại Lao Premier League 2015 theo dạng cho mượn từ T&T. Năm 2016 thi đấu cho Sài Gòn FC. Năm 2018 – 2019 thi đấu cho Phố Hiến và chuyển đến TP.HCM cuối năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.