Quan chức thượng tầng điền kinh Nga đồng loạt từ chức

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/02/2020 09:05 GMT+7

Toàn bộ hội đồng Liên đoàn điền kinh Nga (RUSAF) đã từ chức khi chính phủ nỗ lực tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng doping trầm trọng của đất nước trước Olympic năm nay.

RUSAF và Bộ Thể thao Nga đã tuyên bố rằng, hội đồng quản trị đang trao quyền cho một nhóm trong Ủy ban Olympic Nga khi tất cả các thành viên đều từ chức. Quyết định đã được đưa ra “vì các hoạt động của RUSAF không thể giúp việc khôi phục liên đoàn trong điền kinh thế giới” và “đảm bảo sự tham gia của các vận động viên Nga trong cuộc thi quốc tế và Nga”.
"Rõ ràng rằng cuộc khủng hoảng trong điền kinh Nga đã diễn ra trong năm năm và nó đã xảy ra quá lâu”, Bộ trưởng Thể thao Oleg Matytsin - người được bổ nhiệm vào tháng trước, được trích dẫn.

Chủ tịch RUSAF Dmitry Shlyakhtin đã từ chức

AFP

Điền kinh Nga đã bị đình chỉ kể từ năm 2015 vì vụ bê bối doping và đang đấu tranh để được gia nhập trở lại cơ quan điền kinh toàn cầu. Nhưng quá trình tiếp nhận đã bị đình chỉ vào năm ngoái khi Nga bị buộc tội cản trở một cuộc thăm dò VĐV nhảy cao Danil Lysenko. Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) cũng ngừng xem xét VĐV Nga nào có thể thi đấu dưới dạng trung lập với chưa đầy 6 tháng trước thềm Tokyo 2020.
Cả RUSAF và cựu bộ trưởng thể thao đều phủ nhận mọi hành vi sai trái. Thất vọng với RUSAF đã đạt đến đỉnh điểm sau khi Liên minh liêm chính điền kinh tuần trước cáo buộc Nga vi phạm nghiêm trọng và khuyến nghị "hậu quả nghiêm trọng nhất có thể" nhưng liên đoàn lại một lần nữa phản đối.
Dưới thời tân Bộ trưởng Matytsin, Nga phải có câu trả lời về cuộc điều tra Lysenko trước ngày 10.2, Hãng tin TASS cho hay. Hôm 4.2, Ủy ban VĐV của RUSAF, bao gồm VĐV nhảy cao vô địch thế giới Maria Lasitskene và VĐV Sergei Shubenkov, nói rằng giải tán hội đồng là "quyết định đúng đắn và quan trọng để đưa thể thao Nga trở lại cộng đồng thể thao toàn cầu". Thời gian không còn nhiều cho các VĐV của Nga, những người có nguy cơ bỏ lỡ Olympic thứ hai sau kỳ giải năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.