Sốc: Sau khi được thả, Ronaldinho bị bắt khẩn cấp ở Paraguay

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/03/2020 15:42 GMT+7

Sau khi trả tự do hôm 5.3, Paraguay đã phát lệnh bắt giữ khẩn cấp huyền thoại Ronaldinho và anh trai vào tối 6.3 (theo giờ địa phương) về tội sử dụng hộ chiếu và thẻ căn cước giả để nhập cảnh vào nước này.

Theo AFP, thông tin về vụ bắt giữ Ronaldinho được Bộ Nội vụ Paraguay xác nhận: "Văn phòng Tổng chưởng lý (Paraguay) đã ban hành lệnh bắt giữ họ, buộc tội cầu thủ Ronaldinho sử dụng một giấy tờ có nội dung sai lệch và yêu cầu giam giữ”. Theo đó, Ronaldinho và anh trai sẽ bị giam giữ tại một đồn cảnh sát.

Ronaldinho trượt dốc thê thảm, đổ nợ, dùng hộ chiếu giả và bị cảnh sát bắt

Các nguồn tin từ văn phòng công tố viên nói với AFP rằng 2 anh em sẽ được triệu tập điều trần vào ngày Chủ nhật (8.3) để áp đặt các biện pháp cần thiết phục vụ điều tra. Ronaldinho và anh trai là Roberto de Assis Moreira đã trải qua một đợt thẩm vấn tại tòa án và rời Văn phòng công tố viên vào tối 6.3.

Ronaldinho (trái) bị phát hiện sử dụng hộ chiếu giả

CHỤP MÀN HÌNH

Ronaldinho từ chối trả lời các phóng viên khi họ rời khỏi tòa nhà. Tuy nhiên, ngay sau đó, Tổng chưởng lý tiểu bang đã quyết định cải chính và thay đổi công tố viên sau khi có những tình tiết có lợi cho danh thủ từng đoạt giải “Quả bóng Vàng” năm 2005.
Công tố viên ban đầu, Federico Delfino, hôm 5.3 đã quyết định không theo đuổi tội danh đối với Ronaldinho. Tuy nhiên, công tố viên mới được thay thế đã lập tức ban hành lệnh bắt giữ Ronaldinho và anh trai.

Cảnh sát Paraguay bắt một số nghi can trong băng đảng làm giả hồ sơ, hộ chiếu giả

AFP

Cảnh sát mặc thường phục sau đó đón 2 anh em của huyền thoại bóng đá Brazil từ khách sạn của họ và chở họ đến trụ sở Cảnh sát Quốc gia, nơi giam giữ các tù nhân VIP và cựu quan chức thực thi pháp luật đã phạm tội. "Chúng tôi không biết họ bị bắt theo thẩm quyền nào", luật sư Adolfo Marin của Ronaldinho nói với các phóng viên.
Trước đó, Ronaldinho và anh trai đã bị thẩm vấn trong hơn 7 giờ vào ngày 5.3 bởi công tố viên ở Asuncion. Vị công tố Delfino cho biết ông đã quyết định không theo đuổi các cáo buộc chống lại 2 anh em, vì họ thành khẩn "cung cấp thông tin liên quan đến cuộc điều tra" liên quan đến việc sử dụng các giấy tờ giả mạo Paraguay.

Thẻ căn cước giả của Ronaldinho và anh trai

CHỤP MÀN HÌNH

Chính quyền Brazil đã rút hộ chiếu của Ronaldinho vào tháng 11.2018 sau khi danh thủ này không trả khoản tiền phạt 2,5 triệu USD vì thiệt hại môi trường trong quá trình xây dựng một bất động sản ở Porto Alegre, miền nam Brazil. Ronaldinho - nhà vô địch World Cup 2002 cùng tuyển Brazil, đã được mời đến thủ đô Paraguay để tham dự một chương trình từ thiện gây quỹ cho trẻ em nghèo và quảng bá cho cuốn sách mới của mình. Cựu ngôi sao từng 2 lần đoạt giải “Quả bóng vàng” thế giới và anh trai đã bị giam giữ lần đầu tiên vào khuya 4.3 tại khách sạn 5 sao thuộc Resort Yacht and Golf Club Paraguayo de Lambaré nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Asuncion.
Các giấy tờ giả của họ được phát hiện khi đến sân bay quốc tế Asuncion, theo công tố viên Delfino. Danh thủ 39 tuổi và anh trai đã đến văn phòng công tố vào sáng 5.3 cùng với luật sư người Paraguay Adolfo Marin. "Họ quyết định tự nguyện ở lại và hợp tác với các cuộc điều tra của công tố viên," luật sư Marin nói.
Ông này nói thêm, Ronaldinho đã nói với công tố viên rằng các giấy tờ nghi vấn giả mạo đã được đưa cho anh một tháng trước ở Brazil. Theo thanh tra dẫn đầu cuộc điều tra, Ronaldinho đã được “tặng” một hộ chiếu giả từ doanh nhân người Brazil Wilmondes Sousa Lira, người cũng bị bắt tại khách sạn nói trên trong đêm 4.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.