Tranh cãi chuyện hạ mình của Messi

30/09/2021 07:48 GMT+7

Lionel Messi luôn là niềm cảm hứng cháy bỏng của những câu chuyện bóng đá từ nhiều ngày qua từ khi anh rời Barcelona để đến kinh đô ánh sáng Paris.

Khi Messi chơi không nổi bật mấy trận đầu, không ghi bàn cho PSG và bị thay ra giữa chừng, không bắt tay với HLV Pochettino, báo chí cũng tốn rất nhiều giấy mực để nói về anh, thậm chí có người còn so sánh Messi hòa nhập kém, thiếu thích nghi như Ronaldo. Nhưng rồi khi anh ghi một bàn thắng tuyệt đẹp trong trận đấu Champions League rạng sáng qua, góp phần giúp đội chủ sân Công viên các hoàng tử thắng Man.City, Messi lại làm cho người hâm mộ thổn thức, nức lòng vì cú ra chân xuất sắc của anh.
Quan trọng đó lại là pha dàn xếp một-hai với Mbappe, người được cho là mâu thuẫn với sự hiện diện của anh tại Pháp trước đó. Chính bàn thắng này của Messi đã xóa đi tất cả những ngờ vực, như khẳng định cho dù tính cách mỗi tài năng này có như thế nào, có thích nhau hay không thì trên sân vẫn là sự đồng lòng, đoàn kết nhìn về một hướng, đó là lối chơi hiệu quả và thành tích của PSG.
Messi không chỉ như thế. Anh còn làm cho nhiều người ngạc nhiên bằng thái độ “hạ mình” nằm xuống lấy lưng làm hàng rào che chắn cùng đồng đội để ngăn những cú đá phạt của Man.City. Đây là điều chưa từng xảy ra với Messi trong màu áo Barcelona trước đây và cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp người ta mới thấy siêu sao người Argentina nằm xuống sân, tham gia phòng ngự một cách lạ lùng này. Với giá trị thương hiệu và hình ảnh luôn được tôn vinh của mình, việc Messi làm vậy đã gây sốc cho nhiều người mến mộ anh, mà nói như cựu trung vệ tuyển Anh Rio Ferdinand rằng đây là một điều không nên xảy ra. Theo cựu danh thủ M.U: “Nếu HLV Pochettino yêu cầu Messi nằm ra như vậy trong buổi tập thì có ai đó phải ngăn cản lại chứ. Điều này không thể xảy ra với Messi. Thật là thiếu tôn trọng với một ngôi sao như vậy. Nếu tôi là đồng đội, tôi sẽ đề nghị nằm xuống thay cho Messi. Xin lỗi, tôi không thể chứng kiến cảnh này”.
Với nhiều người, Messi luôn là cầu thủ vĩ đại mọi thời đại nên việc một ngôi sao tầm cỡ như anh phải “hạ mình” làm hàng rào như vậy, đó là điều chưa từng thấy và cũng hết sức khó tin. Thế nên, bức xúc và đưa ra những nhận định đầy tranh cãi xung quanh hành động của anh cũng là lẽ thường. Nhưng quan trọng là Messi cảm thấy không hề tự ái gì khi phải làm động tác chấp nhận nằm xuống để phòng ngự như vậy. Bởi hơn ai hết việc anh tham gia vào hệ thống phòng thủ nhiều hơn, chấp nhận biến mình thành một mắt xích không thể tách rời trong lối chơi chung của cả đội PSG chứ không phải “đứng trên” mọi người như từng ở Barcelona, chính là đang cho thấy sự chuyên nghiệp và quyết tâm hòa nhập đội bóng thủ đô nước Pháp. Messi thực sự đáng ngả mũ hơn là cảm thấy sốc vì anh phải “nằm sân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.