Tuyển Việt Nam cách ly thêm một tuần, dự kiến rời khách sạn vào ngày 30.6

26/06/2021 12:57 GMT+7

Thay vì về nhà cách ly y tế tại nơi lưu trú, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục cách ly tập trung tại khách sạn ở TP.HCM.

 
 
Sau khi thi đấu xong vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, đội tuyển Việt Nam trở về Việt Nam và cách ly y tế tập trung từ ngày 17.6.2021 đến hết ngày 23.6 theo đúng hướng dẫn của các cơ quan y tế và chính quyền sở tại. Nơi cách ly là một khách sạn tại Q.7, TP.HCM. Theo dự kiến, sau 7 ngày cách ly tập trung, các thành viên sẽ tiếp tục cách ly 7 ngày ở nơi lưu trú.
Vì một số lý do khách quan, hiện tại đội vẫn đang cách ly tập trung mà chưa rời khách sạn như kế hoạch. Ngày 26.6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được công văn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM với nội dung như sau: “Đề nghị VFF thông báo về địa điểm cách ly y tế tại nơi lưu trú của các thành viên đội tuyển cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để tổ chức thẩm định điều kiện cách ly y tế tại nơi lưu trú. Nếu nơi lưu trú đảm bảo điều kiện cách ly y tế theo công văn số 4848/BYT-MT ngày 16.6.2021 của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế Q.7 sẽ tiến hành thủ tục kết thúc cách ly và bàn giao người cách ly theo công văn số 2505/SYT-NVY ngày 6/5/2021 của Sở Y tế TP. HCM”.

Công Phượng chưa được trực tiếp gặp vợ

ẢNH: NGỌC LINH

Để thuận tiện cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đội tuyển Việt Nam lựa chọn luôn khách sạn đang ở là nơi cách ly tại nơi lưu trú và xét nghiệm PCR lần cuối vào ngày thứ 13 trong tổng số 14 ngày cách ly. Như vậy, nếu không gì thay đổi, thứ 4 tuần sau (ngày 30.6), đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành cách ly tại nơi lưu trú (là khách sạn) và trở về gia đình.
Các quy định về cách ly y tế tại nơi lưu trú rất nghiêm ngặt: “Nhà ở phải có phòng cách ly riêng, khép kín, tách biệt với khu sinh hoạt của gia đình. Nếu nhà riêng có nhiều tầng thì sử dụng một tầng riêng để thực hiện cách ly y tế. Phòng cách ly phải đảm bảo thông thoáng khí, tốt nhất nên thường xuyên mở cửa sổ (nếu có), hạn chế dùng điều hòa nếu có lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm. Trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19”. Phòng cách ly có thùng đựng rác màu vàng có nắp đậy, có đạp chân và có lót túi đựng chất thải lây nhiễm, có dán nhãn “chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2” ” và được thu gom rác thải hàng ngày”.
Hiện tại, các quy trình cách ly y tế tại địa điểm cách ly tập trung cũng được đội tuyển Việt Nam thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ dẫn của Bộ Y tế. Sau khi hoàn tất đầy đủ 14 ngày cách ly, đội tuyển sẽ tự theo dõi thêm 14 ngày.
Về các nguyên tắc y tế, đội tuyển Việt Nam đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và trong tất cả các lần xét nghiệm Covid-19 tại UAE hay tại Việt Nam đều cho kết quả âm tính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.