Đồng ý nhận 9 triệu bảng đền bù, HLV Conte chia tay Chelsea

13/07/2018 15:30 GMT+7

Cuộc chia tay của HLV người Ý, Antonio Conte với CLB Chelsea sau 2 mùa bóng cộng tác đã được dàn xếp êm đẹp, sau khi nhà cầm quân này đồng ý nhận 9 triệu bảng tiền đền bù để ra đi vui vẻ.

VÌ SAO CHELSEA SA THẢI CONTE?

Trước đó, từ cuối mùa giải trước báo chí Anh đã đề cập chuyện ông Conte không thể dẫn dắt tiếp Chelsea trong mùa bóng tới vì những bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng xung quanh vấn đề chuyển nhượng không thể hàn gắn.

Tuy nhiên, tình thế có thể thay đổi sau khi tỉ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu CLB Chelsea dính vào vụ lùm xùm xin cấp lại thị thực vào nước Anh không được chấp nhận. Khi đó, có tin ông Abramovich sẽ bán Chelsea và không đầu tư làm ăn vào nước Anh nữa cũng như kế hoạch xây sân vận động mới Stamford Bridge bị trì hoãn vô thời hạn.

HLV Maurizio Sarri (cũng người Ý) sẽ thay thế ông Conte dẫn dắt Chelsea ở mùa bóng tới Reuters

Chính vì vậy, dù HLV thay thế, ông Maurizio Sarri (cũng người Ý) thời điểm đó đã chia tay Napoli, nhưng vẫn không thể được Chelsea bổ nhiệm làm HLV mới vì vẫn chưa giải quyết xong chuyện chia tay HLV Conte cũng như phải đền bù bao nhiêu tiền khi chưa được ông Abramovich đồng ý.

Có lúc, tưởng chừng sẽ không có chuyện Chelsea thay đổi HLV vì vướng chuyện tiền nong trên. Do đó, bất chấp báo chí Anh và Ý thông tin chắc nịch Chelsea sẽ mời HLV Sarri về thay thế, nhưng ông Conte vẫn trở lại CLB này làm việc chuẩn bị cho mùa giải mới một cách bình thường. Ông Conte cũng nói cứng: “Đến giờ tôi vẫn là HLV của Chelsea”.

Mặc dù vậy, sau gần 1 tuần làm việc chuẩn bị cho mùa giải mới thì vào giữa tuần này CLB Chelsea đã đi đến quyết định đàm phán để đền bù 9 triệu bảng thời hạn hợp đồng còn lại với HLV Conte và 2 bên đồng thuận chia tay.

Dự định trong thời gian tới sớm nhất Chelsea sẽ công bố HLV mới là ông Sarri cùng HLV phó, Gianfranco Zola cũng là cựu danh thủ của CLB này dẫn dắt đội bóng trong mùa giải mới.

Trong khi đó, tính đến nay trong triều đại tỉ phú Abramovich từ tháng 6.2003 đến nay CLB Chelsea đã lần lượt sa thải đến 9 HLV và chi tiền đền bù tổng cộng hơn 90 triệu bảng. Một con số kỷ lục.

Dự kiến sau khi HLV Sarri chính thức tiếp quản CLB này, sẽ hứa hẹn có nhiều thay đổi với trung phong Gonzalo Higuain từ Juventus có thể gia nhập sân Stamford Bridge, và tiền vệ Jorginho của Napoli đều có giá chuyển nhượng từ 50 triệu bảng trở lên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.