AFC trao quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023 cho Trung Quốc

05/06/2019 12:41 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa trao quyền đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023 cho Trung Quốc và giải đấu được hứa hẹn sẽ đóng vai trò là “bệ phóng” cho các đội bóng của quốc gia đông dân nhất thế giới trong tương lai.

Hôm 4.6, Trung Quốc đã được xác nhận là chủ nhà Asian Cup 2023 sau Đại hội bất thường của AFC ở Paris (Pháp). “Đây là một thời điểm quan trọng đối với bóng đá ở châu Á và hơn thế nữa”, ông Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa, Phó chủ tịch FIFA và vừa tái đắc cử với nhiệm kỳ 4 năm làm Chủ tịch AFC hồi tháng 4.
Người đứng đầu AFC nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi đã chứng kiến sự trỗi dậy của các giải đấu, trận đấu dưới sự chỉ đạo và đầu tư của Chính phủ Trung Quốc. Asian Cup có thể là một bệ phóng cho các đội bóng của Trung Quốc trong tương lai và quan trọng hơn là có thể đặt bóng đá là môn thể thao số một trong nước này”.
Đại hội bất thường của AFC tại Paris (Pháp) hôm 4.6 AFC
Tháng trước, Hàn Quốc đã từ bỏ nỗ lực của họ để chạy đua đăng cai giải đấu lớn nhất bóng đá châu Á. Điều này giúp Trung Quốc trở thành ứng cử viên duy nhất và gần như tự động trở thành chủ nhà giải đấu. Thái Lan và Indonesia trước đây cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tổ chức Asian Cup 2023, nhưng đã bỏ cuộc sau đó. Asian Cup năm nay tại UAE đã được mở rộng tăng 24 đội tuyển lần đầu tiên và Qatar là đội đăng quang sau chiến thắng trước Nhật Bản ở trận chung kết.
Theo báo giới địa phương, việc đăng cai Asian Cup 2023 và mục tiêu giành quyền tổ chức World Cup 2030 sẽ là một cú hích trong tham vọng trở thành cường quốc bóng đá thế giới của Chính phủ Trung Quốc.
“Thật tuyệt vời và là một vinh dự lớn cho Trung Quốc khi trở thành chủ nhà Asian Cup 2023. Chúng tôi đã sẵn sàng và tự tin để tổ chức một giải đấu thành công”, Du Zhaocai - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc và là thành viên Hội đồng FIFA Trung Quốc, nói.
Người hâm mộ Trung Quốc sẽ có cơ hội cổ vũ cho tuyển quốc gia ở Asian Cup 2023 trên sân nhà AFP
Đây là lần thứ hai Trung Quốc tổ chức giải đấu lớn nhất lục địa được tổ chức bốn năm một lần, sau kỳ giải năm 2004 mà họ giành ngôi á quân. Theo hồ sơ đấu thầu, 12 thành phố của Trung Quốc được đề xuất là ứng cử viên tổ chức Asian Cup 2023, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Tây An, bên cạnh kế hoạch xây dựng 9 sân vận động chỉ dành cho bóng đá vào cuối năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.