Tỉ phú Nga ‘sướng’, hứa hậu thuẫn cho Chelsea ‘nổ bom’ thị trường chuyển nhượng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/05/2021 15:00 GMT+7

Sau khi ‘sướng’ vì quyết định bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel, người đã hồi sinh mạnh mẽ Chelsea , ông chủ tỉ phú Roman Abramovich được cho sẽ mở hầu bao để ‘The Blues’ tuyển mộ thêm những bản hợp đồng ‘bom tấn’.

Trước đó, tỉ phú người Nga Abramovich nói với Tuchel rằng ông chỉ quan tâm đến việc mang những danh hiệu về sân Stamford Bridge khi bổ nhiệm chiến lược gia người Đức thay thế huyền thoại Frank Lampard, theo tờ Bild. Tuchel đã không phụ sự tin tưởng của Abramovich khi thực hiện một cuộc cách mạng ở Chelsea, sau thời gian gặp khó khăn dưới thời Lampard, để lọt vào chung kết Cúp FA và Champions League.
Mới nhất, Chelsea đã quật ngã chủ nhà Man City 2-1 ở vòng 35 Ngoại hạng Anh để tạo lợi thế tinh thần trước khi 2 đội này đụng độ nhau tại chung kết Champions League sắp tới.

Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Tuchel

AFP

Dù cựu HLV của PSG đã cải tổ hoàn toàn phong cách chơi của Chelsea, và phát huy các tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” cũng như cựu binh, nhưng truyền thông địa phương ở quê hương của Tuchel vẫn cho rằng Abramovich đã đưa ra một thông điệp cho ông về việc sẽ hậu thuẫn tối đa để đạt được mục tiêu. Vì vậy, với sự hồi sinh mạnh mẽ, Tuchel có lý do để chiêu mộ những ngôi sao mình cần ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bất chấp Chelsea đã chi hơn 200 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái.

Salah là 1 trong 3 mục tiêu của Chelsea ở mùa hè này

AFP

Theo báo giới Anh, Tuchel vừa thêm tiền đạo Mohamed Salah vào danh sách mua trong số 3 ngôi sao tài năng để bổ sung cho Chelsea mùa tới. Trong danh sách rút gọn để ký hợp đồng mùa hè này của nhà cầm quân người Đức, ngoài tiền đạo 28 của Liverpool, còn có Romelu Lukaku (Inter) và Erling Haaland (Dortmund).
Tuchel quyết tâm đẩy mạnh hàng công của mình khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa trở lại, trong đó tài năng trẻ người Na Uy được cho là trọng tâm chính. Nhưng theo tờ Bild, “The Blues” cũng khát khao muốn có Salah.

Lukaku sẽ có cơ hội trở lại Chelsea

AFP

Salah gia nhập Chelsea từ Basel vào tháng 1.2014 với giá 11 triệu bảng. Nhưng mọi thứ diễn ra không suôn sẻ với anh ở Stamford Bridge, khi chỉ ra sân 19 trận trên mọi đấu trường - ghi 2 bàn - trước khi gia nhập Fiorentina và sau đó là AS Roma dưới dạng cho mượn. Sau đó AS Roma đã mua đứt anh với giá 13 triệu bảng năm 2016, nhưng chỉ 1 năm sau Liverpool đã trả 34 triệu bảng để đưa chân sút người Ai Cập trở lại Anh. Salah tỏa sáng kể từ đó và đang giữ phong độ cao với 123 bàn sau 198 trận của “Quỷ đỏ”.
Theo trang Transfermarkt, trị giá của Salah hiện ước tính 99 triệu bảng, chỉ sau Harry Kane (108 triệu bảng) và Kylian Mbappe (144 triệu bảng). .

Cỗ máy ghi bàn Haaland đang nằm trong tầm ngắm của Tuchel

AFP

Giống Salah, Lukaku cũng có thời gian khoác áo Chelsea nhưng được phép ra đi chỉ vì “The Blues” muốn anh trở lại chơi cho đội trẻ. Tiền đạo người Bỉ vừa giúp Inter Milan kết thúc “cơn hạn” đoạt chức vô địch Serie A và đang có phong độ rực rỡ ở mùa giải này, giống như Haaland. Tuy nhiên, chân sút 20 tuổi của Dortmund và tuyển Na Uy lại đang là “hàng nóng” với sự theo đuổi của hàng loạt “ông lớn” như Man City, M.U, Real Madrid và Barcelona. Lukaku và Haaland đã có 64 bàn thắng sau 79 lần ra sân ở mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.