Tottenham đánh bại Chelsea ở lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh

09/01/2019 06:45 GMT+7

Pha đá phạt đền thành công của tiền đạo Harry Kane đã giúp Tottenham giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh.

Trận derby thành London ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh đã diễn ra hấp dẫn ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tottenham cho rằng họ xứng đáng được hưởng một quả phạt đền ở đầu trận khi Dele Alli chuyền bóng cho Son Heung-min nhưng tiền đạo này lại té ngã trong pha va chạm với Andreas Christensen trong vùng cấm địa Chelsea.
Sau đó, Harry Kane thử tài thủ môn Kepa Arrizabalaga bên phía Chelsea với một pha ngã người sút bóng. Tiền đạo người Anh tiếp tục gây khó khăn cho khung thành "The Blues" và mang về cho đội nhà một quả phạt đền ở phút 25. Đó là tình huống ở phút 26 khi Kane thoát xuống và định lừa qua thủ môn Arrizabalaga nhưng bị thủ thành này phạm lỗi. 

tin liên quan

Tottenham - Chelsea: 'Nghịch ngợm' để đối phó với 'Sarri-ball'
Tottenham đã tìm ra phương án tốt nhất để đối phó với “Sarri-ball” nhưng Chelsea sẽ tiếp cận trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh theo một cách khác để hy vọng tránh được trận thua thứ 2 liên tục trước đối thủ cùng thành phố ở mùa giải này.
Ban đầu trọng tài Michael Oliver không thổi phạt đền. Tuy nhiên, sau một lúc xem lại băng ghi hình của công nghệ VAR, trọng tài này đã quyết định cho Tottenham được hưởng pha đá phạt 11m và Kane đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Sau khi bị thủng lưới, Chelsea tràn lên tấn công mạnh mẽ tuy nhiên, các học trò của HLV Maurizio Sarri không gặp may ở trận này khi bóng 2 lần chạm trúng cột dọc và xà ngang khung thành Tottenham từ các pha dứt điểm của N'Golo Kante và Callum Hudson-Odoi.
Kante có một pha dứt điểm trúng cột dọc Reuters
Không chỉ vậy, Christensen cũng bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn khi dứt điểm ra ngoài trước khung thành đã rộng mở.
Chiến thắng này giúp Tottenham có lợi thế đôi chút trước Chelsea nhưng "The Blues" vẫn còn cơ hội khi được chơi trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.