Vô địch Cúp FA, Arsenal và Aubameyang lập một loạt kỷ lục

Giang Lao
Giang Lao
02/08/2020 01:48 GMT+7

Với cú đúp ghi trong trận chung kết Cúp FA rạng sáng nay (2.8) giúp Arsenal đánh bại kình địch cùng thành phố Chelsea 2-1, trung phong Pierre-Emerick Aubameyang cùng ‘Pháo thủ’ lập một loạt kỷ lục.

Arsenal đã vượt khó ở trận chung kết Cúp FA kỷ lục lần thứ 21 của mình khi bị Chelsea sớm dẫn trước ngay phút thứ 5 do công Christian Pulisic ghi. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta ở thế không còn gì để mất đã chơi tuyệt hay trong phần còn lại trận đấu.

Arsenal 2-1 Chelsea: Aubameyang lập cú đúp giúp Pháo thủ vô địch FA Cup

Trong đó, trung phong Aubameyang cũng vượt nhiều áp lực từ trước trận đấu với việc đi ở của mình chưa ngã ngũ để nỗ lực giúp “Pháo thủ” có cú lội ngược dòng ngoạn mục, khi ghi cúp đúp bàn thắng phút 28 từ chấm phạt đền 11m và phút 68 để đội nhà thắng lại 2-1.

Arsenal 2-1 Chelsea: Aubameyang lập cú đúp giúp Pháo thủ vô địch FA Cup

Aubameyang cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của Arsenal mỗi trận ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp trên sân Wembley tại Cúp FA, gồm 2 bàn trong trận bán kết thắng Man City 2-0, và nay là 2 bàn ở trận chung kết thắng Chelsea 2-1.
Ngoài ra, với 2 bàn vừa ghi Aubameyang cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải Ngoại hạng Anh tính kể từ khi anh gia nhập giải đấu này từ tháng 2.2018 với 70 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác cùng thời gian này (hơn người gần nhất là Mohamed Salah của Liverpool 2 bàn).

Aubameyang lập công lớn cho Arsenal với cú đúp bàn thắng

AFP

Trong khi đó với Arsenal, chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết năm nay giúp “Pháo thủ” gia tăng kỷ lục vô địch Cúp FA lên 14 danh hiệu, nhiều hơn bất cứ đội nào khác trong lịch sử bóng đá Anh.
Ngoài ra Arsenal chiến thắng trước Chelsea, cũng giúp “Pháo thủ” lập kỷ lục khó tin vào chung kết 7 trận gần đây đều vô địch, trong đó có đến 3 lần thắng chính Chelsea gồm các năm 2002, 2017 và 2020. Còn lại thắng Southampton 2003, Manchester United 2005, Hull City 2014 và Aston Villa 2015.
Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên, và là danh hiệu Cúp FA đầu tiên của Arteta trong cương vị HLV. Qua đó, giúp “Pháo thủ” có cái kết mùa giải có hậu khi giành quyền dự thẳng vòng bảng Europa League, cũng như sẽ thuyết phục được trung phong Aubameyang ký gia hạn hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.