Hy hữu: Cầu thủ chết năm 2016, nhưng hiện vẫn sống và khỏe mạnh

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2020 10:13 GMT+7

Cựu cầu thủ Hiannick Kamba, người Congo, được cho là đã qua đời hồi tháng 1.2016 sau một vụ tai nạn xe cộ, nhưng vừa được báo chí Đức phát hiện còn sống khỏe mạnh tại vùng Ruhr.

Theo tờ Bild, cựu cầu thủ đội trẻ CLB Schalke này hiện 33 tuổi, vẫn sống ổn sau 4 năm được cho là đã qua đời do một vụ tai nạn xe cộ ở quê nhà Congo ngày 9.1.2016.
Vậy vì sao Kamba đã chết bỗng sống lại?
Tờ Bild trong bài báo của mình cho biết thêm, đây có thể là một vụ “báo cáo giả” để ăn tiền bảo hiểm nhân thọ lên đến hàng triệu euro.
Hiện công tố viên công cộng ở Đức, Anette Milk đang điều tra sự việc với nghi ngờ vợ cũ của Kamba đã dàn dựng màn kịch nhằm lấy tiền bảo hiểm. Trong khi Kamba nay sẽ trở thành nhân chứng của vụ điều tra trong vụ cáo buộc vợ cũ của cựu cầu thủ này gian lận để hưởng tiền bảo hiểm.
Vợ cũ của Kamba, người đang nuôi đứa con chung 10 tuổi của cầu thủ này, đã bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng chỉ làm thủ tục nhận tiền bảo hiểm sau khi mọi xác nhận về cái chết của chồng mình đã được kiểm chứng.

Nhiều trang tin hồ sơ cầu thủ đã thông tin Hiannick Kamba chết tháng 1.2016 ở tuổi 29

Chụp màn hình

Các nhân viên điều tra cũng nghi ngờ các tài liệu về vụ tai nạn được cho là dẫn tới cái chết của Kamba hoàn toàn có thể được làm giả từ Congo.
Tờ Bild cho biết thêm, năm 2018 Kamba từng tìm đến đại sứ quán Đức ở thủ đô Kinshasa, Congo để tố cáo về “thông tin giả” xung quanh cái chết của mình. Kamba nói với nhà chức trách rằng mình đã bị bạn bè đánh lừa bỏ rơi ở một nơi hoang vắng và bị lấy mất mọi giấy tờ tùy thân, tiền bạc và cả điện thoại, nhưng không ai tin.

Hiannick Kamba từng thi đấu cho đội trẻ Schalke và ký hợp đồng lên đội 1 năm 2005

AFP

Vì vậy, theo công tố viên Anette Milk: “Khi đó, cũng coi như Kamba mất tích và cái chết của anh đã được thông báo vì tai nạn, nên người vợ cũ đã tiến hành thủ tục lấy tiền bảo hiểm lên tới 6 con số (hàng triệu euro)”.
Hiện cầu thủ này được phát hiện sinh sống ở gần khu vực nhà cũ tại Gelsenkirchen, sau khi tìm đường trở lại Đức và đang làm kỹ thuật viên hóa học cho một công ty cung cấp năng lượng ở vùng Ruhr. 

Thông tin về cầu thủ Hiannick Kamba "chết đi sống lại" hy hữu trên tờ Bild

Chụp màn hình

Mặc dù vậy, Kamba có thể bị trục xuất về Congo nếu có liên quan tới vụ điều tra gian lận ăn tiền bảo hiểm của vợ cũ, hoặc sẽ được thanh minh mình là nạn nhân trong vụ việc hy hữu dàn dựng để lấy hàng triệu euro tiền bảo hiểm có một không hai.
Kamba từng được xem là hậu phải tài năng của Schalke, cùng thời với thủ môn số 1 tuyển Đức hiện nay Manuel Neuer. Anh từng được Schalke mời ký hợp đồng lên đội 1 năm 2005. Nhưng sau 2 năm, cầu thủ này chuyển đến các CLB hạng thấp hơn, trước khi chơi cho đội hạng 8 VfB Huls, để sau đó được cho là qua đời tháng 1.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.