Indonesia bắt giữ hàng chục nghi phạm khủng bố trước ASIAD 2018

07/08/2018 14:58 GMT+7

Gần 40 nghi phạm khủng bố đã bị bắt giữ ở khu vực West Java trong thời điểm Jakarta và Palembang tiến hành những bước chuẩn bị cuối cùng cho ASIAD 18.

Theo tờ Jakarta Post, cảnh sát West Java xác nhận họ đã bắt giữ ít nhất là 37 nghi phạm khủng bố, một phần trong các biện pháp chống khủng bố chuẩn bị cho ASIAD 2018. Được biết hầu hết những người đang bị điều tra đều thuộc mạng lưới khủng bố bị lên án Jamaah Ansharut Daulah (JAD).
Mạng lưới này ngày càng tỏ ra manh động và trở thành phiên bản nguy hiểm hơn cả mạng lưới Hồi giáo cực đoan Jemaah Islamiyah từng gây ra vụ đánh bom Bali rúng động hồi năm 2002.
Indonesia tổ chức các đợt cử dợt ngăn chặn khủng bố bằng bom có thể nhằm vào ASIAD 18 REUTERS
Trang Insidethegames dẫn phát biểu của Tổng chỉ huy lực lượng cảnh sát West Java Agung Budi Maryoto sau buổi hội thảo về an ninh ASIAD 2018 cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành những biện pháp chủ động đối với JAD, tổ chức có tiềm năng thực hiện những vụ khủng bố”.
Những vụ bắt giữ này đã diễn ra trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 tại nhiều thị trấn khác nhau của tỉnh này. Theo kế hoạch, có 5 môn thể thao của ASIAD sẽ được tổ chức tại West Java, bao gồm bóng đá, dù lượn, 5 môn phối hợp hiện đại, chèo thuyền vượt chướng ngại và xe đạp (leo núi và đường trường).
Trước đó, nhằm ngăn ngừa tội phạm đường phố và nguy cơ tấn công khủng bố, Indonesia sẽ triển khai 40.000 binh lính và cảnh sát trong thời gian diễn ra ASIAD 2018 từ 18.8 đến 2.9 mà Jakarta sẽ đồng tổ chức với Palembang. Bên cạnh đó còn có thêm 10.000 cảnh sát khác trực chiến ở Jakarta và hàng trăm camera giám sát an ninh được lắp đặt trong và ngoài các địa điểm thi đấu.
ASIAD năm nay sẽ có 40 môn thể thao, với 67 phân môn và 465 nội dung thi đấu cùng với con số vận động viên kỷ lục 11.300 người đến từ 45 Ủy ban Olympic Quốc gia ở châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.