Bundesliga vòng 28: Thẻ đỏ và penalty tước chiến thắng của RB Leipzig

Kim Chao
Kim Chao
28/05/2020 08:54 GMT+7

RB Leipzig đã có một trận đấu vất vả trên sân nhà trước Hertha Berlin mới có được trận hòa 2-2 ở vòng 28 vừa kết thúc rạng sáng 28.5 (theo giờ VN).

Vắng mặt đội trưởng Poulsen vì chấn thương, không thể hình dung RB Leipzig lại vất vả đến thế dù được chơi trên sân nhà Red Bulls Arena ở vòng 28 Bundesliga diễn ra đêm qua 27.5. Hertha Berlin là đội bóng đang lên chân với 2 trận thắng liên tục kể từ khi Bundesliga tái xuất ngày 16.5. Đó là hai chiến thắng hoành tráng (3-0 và 4-0) khiến đội bóng đến từ thủ đô được nể trọng nhiều hơn là lúc huyền thoại Klinsmann còn ngồi trên băng ghế huấn luyện.
Vì thế, khi Grujic đánh đầu mở tỷ số cho các vị khách ngay phút thứ 9, người hâm mộ của đội chủ nhà đã lờ mờ thấy được những khó khăn mà các cầu thủ phải đối mặt trong trận đấu này. Tuy hậu vệ Klostemann đáp trả bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cũng từ pha đánh đầu phút 24 nhưng chừng đó chưa cho thấy rõ sức mạnh thật sự của RB Leipzig.

Halstenberg bị truất quyền thi đấu, RB Leipzig chơi thiếu người từ phút 63

Ảnh: Reuters

Timo Werner trong một đêm chạy rất nhiều, chuyền bóng liên tục nhưng lại bị kèm quá chặt khiến anh không thể giúp gì được cho RB Leipzig. Hình ảnh tiền đạo này tập tễnh rời sân ở gần cuối trận báo hiệu những tin không vui sẽ đến với RB Leipzig trong những ngày tới. Với cường độ thi đấu thế này, các cầu thủ thiếu sức khỏe thi đấu là điều dễ hiểu.
Khi hiệp hai được bắt đầu, RB Leipzig vẫn cho thấy họ không mấy trên cơ so với Hertha Berlin khi những pha lên bóng của họ rời rạc hơn hẳn những pha phản công sắc nét của các vị khách. Nhưng đến khi hậu vệ Halstenberg lãnh thẻ đỏ trong pha chống phản công khiến đội chủ nhà chỉ còn 10 cầu thủ trên sân, người ta không nghĩ rằng chỉ sau đó ít phút, RB Leipzig lại là những người nâng tỷ số lên 2-1 sau cú sút của "người đóng thế" Patrik Schick. Tiền đạo này trong trận đấu thay thế Poulsen đã có cú sút chân trái uy lực từ ngoài vòng cấm, đó không phải là cú sút khó nhưng thủ môn Jarstein đã lóng ngóng để bóng từ từ lăn vào lưới một cách bất ngờ.

Piatek (số 7) chiến thắng trên chấm 11m

Ảnh: Reuters

Khi trận đấu đi dần vào những phút cuối, hậu vệ Lookman trong nỗ lực cản pha đi bóng của "người cũ" Matheus Cunha đã phạm lỗi với cầu thủ này giúp cho  Hertha Berlin hưởng quả phạt đền và tiền đạo dự bị Piatek đã đánh lừa thủ môn đội chủ nhà trên chấm 11m để ấn định trận hòa 2-2. 
Bị cầm hòa ngay trên sân nhà, RB Leipzig chỉ có 55 điểm và đánh mất cơ hội đoạt vị trí thứ 2 từ tay Dortmund (57 điểm), vẫn đứng vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng họ chỉ còn hơn Monchengladbach 2 điểm mà thôi.

Kết quả Bundesliga vòng 28

Dortmund 0-1 Bayern Munich
Leverkusen 1-4 Wolfsburg
Frankfurt 3-3 Freiburg
Werder Bremen 0-0 Monchengladbach
RB Leipzig 2-2 Hertha Berlin
Augsburg 0-0 Paderborn
Dusseldorf 2-1 Schalke
Hoffenheim 3-1 Cologne
Union Berlin 1-1 Mainz
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.