U.23 Việt Nam 6-0 U.23 Brunei: Màn 'khởi động' nhẹ nhàng...

22/03/2019 22:16 GMT+7

Một chiến thắng đậm đà rất dễ dàng cho các học trò của HLV Park Hang-seo trước một đối thủ quá yếu. Nếu các cầu thủ của chúng ta dứt điểm tốt hơn thì chênh lệch tỷ số chắc chắn còn lớn hơn thế rất nhiều...

Hoàn toàn dễ hiểu khi đội hình xuất phát của đội tuyển U.23 Việt Nam trong trận mở màn với Brunei vắng mặt hai cái tên rất được giới mộ điệu chờ đợi là tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Đình Trọng. Cả hai đều cần được “dành sức” cho các cuộc đối đầu với Indonesia và Thái Lan – những đối thủ chính tại bảng K.
[VIDEO] VIỆT NAM THẮNG BRUNEI 6-0
Thế trận một chiều được tạo dựng ngay từ những phút đầu tiên khi các học trò của HLV Park Hang-seo lập tức tràn lên tấn công, bóng liên tục được hướng lên cho “bộ 3” tiền đạo gồm Thanh Bình – Đức Chinh và Hoàng Đức. Các cầu thủ Việt Nam, bao gồm cả các tiền vệ phòng ngự như Thái Quý hay Việt Hưng, được khuyến khích dứt điểm nhanh ngay khi có cơ hội, kể cả từ rất xa cầu môn đối phương.
Phía bên kia, Brunei tổ chức phòng ngự số đông, kiên trì cản phá các tình huống đưa bóng vào khu phạt bóng của đội tuyển U23 Việt Nam. Điều gì phải đến cũng đã đến, một cách khá nhanh: Phút 11, Hà Đức Chinh – cầu thủ đã bị nhiều áp lực từ dư luận thời gian qua - đánh đầu mở tỷ số sau cú vẩy má ngoài chân trái cực kỳ điệu nghệ của Thanh Thịnh về gần cột xa. Một bàn thắng rất có ý nghĩa đối với tâm lý của các cầu thủ Việt Nam nói chung và Chinh “đen” nói riêng.
Cú đánh đầu thành bàn mở tỷ số của Hà Đức Chinh Độc Lập
Bàn mở tỷ số giúp các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục chơi bóng một cách rất thoải mái. Ngoài Đức Chinh, Hoàng Đức và Thanh Bình liên tục hoán đổi vị trí, tiền vệ trung tâm Trương Văn Thái Quý hay Triệu Việt Hưng cũng thường xuyên có những tình huống xâm nhập khu phạt bóng.
Bóng liên tục được phát triển sang 2 biên nhằm tận dụng sự cơ động của “đôi cánh” Thanh Thịnh (trái – cầu thủ có cái chân trái rất “ngoan”) và Tấn Tài (phải) rồi tạt vào cho các tiền đạo hoặc tuyến 2 băng lên dứt điểm.
Thành Chung nâng tỷ số lên 2 - 0 Độc Lập
Phút 25, trong một tình huống tấn công với số đông sau khi Việt Hưng đã xé toang hàng thủ với tình huống đi bóng bên góc trái, Thành Chung sút bóng cận thành chính xác nâng tỷ số lên 2-0. Không chỉ có vậy, trước một Brunei chơi bóng rất... phong trào, U.23 Việt Nam còn dễ dàng có được các cơ hội ghi bàn khác, trong đó có những cú dứt điểm hiểm hóc của Đức Chinh, Thanh Bình và Hoàng Đức (trật cột trong gang tấc hoặc bật cột dọc). Mãi tới phút thứ 45, sau 3 cú dứt điểm liên tiếp, tỷ số mới được Đinh Thanh Bình nâng lên 3-0 cho đội U.23 Việt Nam.
Sang hiệp 2, Quang Hải được tung vào sân (thay Đức Chinh) và thế luôn vai trò đội trưởng (của Hoàng Đức) nhằm kịp giúp anh “nóng máy” trước 2 trận còn lại. Thế trận tiếp tục không khác gì so với hiệp 1: Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Brunei với những pha tấn công triền miên như sóng vỗ bờ của đội chủ nhà.
Các tình huống lên bóng và hãm thành của U.23 Việt Nam được thực hiện một cách liên tục. Hết Quang Hải lại tới Hoàng Đức, Thanh Bình và ngay cả hậu vệ Tấn Tài cũng có cơ hội tung ra cú sút về phía cầu môn đối phương. Phút 59, các cầu thủ Việt Nam phối hợp bật tường nhanh và dễ dàng như thể đang đá tập; Quang Hải nhả bóng vừa vặn cho Việt Hưng băng lên tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0.
Trong bối cảnh hoàn toàn áp đảo đối phương (toàn bộ 11 cầu thủ Brunei hầu như chỉ chơi trên khoảng 1/3 sân gần cầu môn nhà và hoàn toàn không có tình huống phản công nào), các tuyển thủ Việt Nam thoải mái phối hợp “đan lát” và phô diễn gần như toàn bộ vốn liếng kỹ thuật đan lát, nào đánh gót, nào tung người móc bóng...
Cuối cùng thì Đình Trọng – trung vệ hay nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 – cũng được tung vào sân (thay Thanh Bình) nhằm kịp tìm lại cảm giác bóng; lần đầu góp mặt trong một trận đấu chính thức của đội tuyển kể từ khi anh phải trải qua cuộc phẫu thuật tại Hàn Quốc.
Một pha xử lý đầy ngẫu hứng của Quang Hải (19) Độc Lập
Phút 76, hậu vệ Wafi của Brunei phải nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm địa. Hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh ngay sau đó thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 5-0. Phút 90+1, đội tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty thứ 2 sau khi Hoàng Đức bị kéo ngã và Quang Hải là người ấn định tỷ số cách biệt như một hiệp tennis: 6-0!
Ngôi đầu bảng sau ngày thi đấu đầu tiên tạm thuộc về U.23 Việt Nam nhờ hơn chỉ số phụ so với Thái Lan (thắng Indonesia 4-0). Nhưng thử thách vẫn còn ở phía trước, với 2 trận đấu gặp Indonesia (24.3) và Thái Lan (26.3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.