Kết quả La Liga, Barcelona 2-1 Real Sociedad: Thắng nghẹt thở leo lên hạng 5

Giang Lao
Giang Lao
17/12/2020 09:20 GMT+7

Rạng sáng 17.12, Barcelona đã vượt khó trong ngày siêu sao Lionel Messi im lặng khi ngược dòng đánh bại đội đầu bảng Real Sociedad 2-1 trên sân nhà Nou Camp nhờ 2 bàn thắng của Jordi Alba và Frenkie de Jong.

Barcelona đã chịu thử thách không ít trước Real Sociedad với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, nhưng luôn có những phả phản công sắc nét hoặc tận dụng những tình huống cố định để gây khó dễ cho đội bóng xứ Catalan.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen; Dest, Mingueza (Lenglet 79’), Araujo, Alba; De Jong, Busquets (Alena 67’); Messi, Griezmann (Trincao 66’), Pedri (Pjanic 74’); Braithwaite.
- Real Sociedad (4-3-3): Remiro; Gorosabel, Zubeldia, Le Normand (Sagnan 85’), Monreal; Zubimendi, Merino, Guevara (Navarro 56’); Portu (Isak 64’), Willian Jose, Januzaj (Barrenetxea 56’).
- Bàn thắng: Willian Jose 27’ (Real Sociedad) ; Jordi Alba 33’; De Jong 43’ (Barcelona)
Trong lịch sử, kể từ mùa 1990-1991 trở lại đây, Real Sociedad chưa từng thắng Barcelona tại sân Nou Camp, suốt thời gian này đội bóng đến từ xứ Basque chỉ hòa 1 còn lại thua tới 27 trận.
Mặc dù vậy, ở mùa này Real Sociedad đang bay cao ở La Liga với ngôi đầu còn Barcelona thì sa sút. Cơ hội đến cho Real Sociedad để giành trận thắng đầu tiên tại Nou Camp khi mở tỷ số 1-0 ở phút 27 do Willian Jose ghi sau pha phối hợp nhanh với đồng đội Cristian Portu từ quả đá phạt góc.

Barcelona (phải) thi đấu chật vật trước Real Sociedad

AFP

Sau bàn thua, các cầu thủ Barcelona mới thức tỉnh và chơi tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng xứ Catalan do Messi dẫn dắt bên cạnh Antoine Griezmann, Pedri và Martin Braithwaite chỉ dừng ở mức có các cơ hội ghi bàn, trong khi điều cần là các bàn thắng thì đều bị bỏ lỡ.
Trong bối cảnh đó, hậu vệ Jordi Alba và tiền vệ Frenkie de Jong đã trở thành người hùng cho Barcelona khi có các pha dứt điểm hoàn hảo ghi lại 2 bàn ngay trong hiệp 1 ở các phút 31 và 43 giúp đoàn quân HLV Ronald Koeman có được chiến thắng quý giá.

Frenkie de Jong (giữa) trở thành người hùng khi ghi bàn quyết định cho Barcelona

AFP

Trong hiệp 2, Barcelona cũng nắm nhiều ưu thế, nhưng các cơ hội của Griezmann, Pedri hay Sergino Dest đều không được tận dụng. Trái lại, nếu trong khung thành Barcelona không phải do thủ môn Ter Stegen trấn giữ và có một ngày chơi xuất sắc cản phá không ít cơ hội của Real Sociedad, thì chưa chắc đội bóng xứ Catalan giữ được 3 điểm trọn vẹn.
Tuy vậy, dù chật vật nhưng Barcelona vẫn bảo vệ được chiến thắng và có trận thắng thứ 2 liên tiếp tại La Liga đều trên sân nhà sau cú sốc thua tân binh Cadiz 1-2, qua đó leo lên vị trí thứ 5 với 20 điểm sau 12 trận (còn 2 trận chưa đấu trong tay), và cách không xa nhóm tốp đầu khi còn thua từ 2 đến 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.