Các giải hạng thấp ‘lắc đầu’ với gói cứu trợ từ Ngoại hạng Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/10/2020 11:15 GMT+7

Các CLB thuộc giải hạng thấp của Anh đã từ chối lời đề nghị của Ngoại hạng Anh về gói giải cứu trị giá 50 triệu bảng nhằm mục đích giảm bớt tình trạng thất thoát tài chính do đại dịch Covid-19.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã đồng ý cung cấp gói viện trợ cho các CLB ở League One (giải hạng 2 của Anh) và League Two (giải hạng 3) sau khi chính phủ nước này kêu gọi các đội bóng hàng đầu giúp đỡ các đội bóng có tiềm lực nhỏ hơn do khủng hoảng tài chính vì đại dịch Covid-19.
Hợp đồng 50 triệu bảng sẽ nằm trên 27,2 triệu bảng đã được Ngoại hạng Anh chuyển tới các giải đấu thấp hơn theo nhiều cách thanh toán. Nhưng những người đứng đầu EFL (tổ chức quản lý 3 giải bóng đá chuyên nghiệp xếp dưới Ngoại hạng Anh) đã thông báo rằng, khoản cứu trợ là không đủ và khẳng định các CLB thuộc Championship (giải hạng nhất) cũng nên được đưa ra một số đề nghị.

Bóng đá Anh sẽ còn gặp nhiều khó khăn tài chính khi khán giả chưa được vào sân

REUTERS

Sự bất mãn diễn ra chỉ 24 giờ sau khi các CLB của Ngoại hạng Anh từ chối kế hoạch gây tranh cãi về dự án lớn “Project Big Picture” do Liverpool và M.U đề xuất nhằm thay đổi mạnh mẽ cấu trúc của bóng đá xứ sở sương mù, trong đó có giảm 20 đội xuống còn 18 đội. "Nhu cầu tiếp tục thống nhất giữa thành viên là cơ bản cho các cuộc thảo luận trên cả 3 giải đấu, trong đó sự đồng thuận nhất trí rằng bất kỳ gói giải cứu nào cũng phải đáp ứng yêu cầu của tất cả 72 CLB trước khi nó có thể được xem xét một cách đầy đủ", một tuyên bố trên trang web EFL cho biết.
"Liên đoàn đã rất rõ ràng trong các cuộc thảo luận về các yêu cầu tài chính cần thiết để giải quyết các khoản thu bị mất trong các mùa giải 2019 - 2020 và 2020 - 2021, và trong khi các CLB của EFL đánh giá cao rằng một đề xuất chính thức hiện đã được đưa ra, đề nghị có điều kiện là bảng 50 triệu thấp so với nhu cầu. EFL mong muốn tiếp tục thảo luận với Ngoại hạng Anh để đạt được một giải pháp hợp lý sẽ giải quyết nhu cầu tài chính ngắn hạn của tất cả các CLB của chúng tôi và cho phép chúng tôi có khả năng xem xét các vấn đề kinh tế dài hạn hơn song song để có được bền vững cho tương lai", EFL nhấn mạnh thêm.

CLB M.U đã đề xuất cải tổ trong đó có việc giảm từ 20 còn 18 đội ở Ngoại hạng Anh

AFP

Trong kế hoạch “Project Big Picture”, có sự ủng hộ từ chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) Rick Parry, các đội hạng thấp hơn sẽ nhận được 25% tổng số hợp đồng truyền hình trong tương lai, cộng với khoản cứu trợ 250 triệu bảng. Với các trận đấu có khả năng sẽ diễn ra trên sân trống vào năm 2021 vì đại dịch Covid-19, chủ tịch Peter Ridsdale của CLB Preston đã cảnh báo rằng một số đội bóng ở các giải đấu thấp hơn tại Anh có thể phá sản vào mùa Giáng sinh trừ khi họ nhận được tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.