Sốc: Tiền đạo Luis Suarez bị cho là gian lận khi thi lấy quốc tịch Ý

Giang Lao
Giang Lao
22/09/2020 19:24 GMT+7

Theo hãng thông tấn Ý ANSA, tiền đạo người Uruguay Luis Suarez có thể đã biết trước các câu trả lời trong bài kiểm tra thi lấy quốc tịch Ý mà cầu thủ này vừa hoàn tất mới đây.

Hãng ANSA cho biết, giới chức Ý ngày 22.9 đã mở cuộc điều tra về việc các câu hỏi trong bài kiểm tra thi lấy quốc tịch Ý của Luis Suarez, được tổ chức ở Trường đại học Perugia, hoàn toàn có thể đã được “dàn xếp” để giúp cầu thủ này đậu quốc tịch.
Nhà báo người Ý, Tancredi Palmeri đang cộng tác với kênh beIN Sports đã viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Thông thường các buổi thi lấy quốc tịch trải qua khoảng 2 tiếng đồng hồ, nhưng Luis Suarez chỉ thi có 30 phút”.

Bị Barcelona 'tống cổ', Suarez vẫn không yên thân khi muốn đến đội bóng mới

Trong khi đó, nhà báo Francesco Porzio của trang One Football cho biết: “Luis Suarez có lẽ đã biết trước mọi câu trả lời trong bài kiểm tra, thậm chí mọi thứ đã được dàn xếp để cầu thủ này đậu quốc tịch Ý và chỉ cần có mặt là hoàn tất thủ tục”.
Sau buổi thi quốc tịch Ý ngày 17.9 với chuyến đi chóng vánh từ Barcelona sang Perugia bằng máy bay riêng, Luis Suarez được cho đã đậu quốc tịch và được cấp quốc tịch Ý.
Được biết, ý định có quốc tịch Ý của Luis Suarez là theo vợ anh, Sofia Balbi, người đã có quốc tịch Ý từ trước đó, nhằm thuận tiện cho việc chuyển sang CLB Juventus với tư cách cầu thủ trong khối châu Âu.

Luis Suarez gặp rắc rối khi bị phát hiện có thể đã gian lận khi thi lấy quốc tịch Ý

AFP

Nhưng do Juventus đã đủ số lượng cầu thủ ngoài châu Âu sau khi có thêm Weston McKennie (Mỹ) và Arthur (Brazil), nên nếu Luis Suarez đến đội bóng thành Turin bắt buộc anh phải có quốc tịch châu Âu, và Ý là dễ nhất vì vợ anh đã có quốc tịch.
Tuy nhiên, thương vụ Luis Suarez sang Juventus lại đổ bể phút chót do sự nhập nhằng trong việc nhập quốc tịch kéo dài. Ngoài ra, có thể CLB Juventus cũng nghi ngờ cầu thủ này sẽ có gian lận nên đã từ bỏ ý định ký hợp đồng để tránh rắc rối. 

Cơ hội Suarez sang Atletico Madrid cũng bị làm khó vì Barcelona không muốn tiếp tay cho đối thủ đang cạnh tranh ở giải La Liga

AFP

Theo diễn biến mới nhất, Luis Suarez đồng ý nhận một nửa tiền lương trong 1 năm hợp đồng còn lại của Barcelona nhằm kết thúc hợp đồng trở thành cầu thủ tự do để chuyển sang Atletico Madrid. Đổi lại, CLB Atletico Madrid cũng cho tiền đạo Alvaro Morata của mình sang Ý gia nhập Juventus.
Nhưng vụ việc Luis Suarez bị nghi ngờ gian lận khi thi quốc tịch Ý vừa bị phát hiện và đang bị các nhà chức trách Ý điều tra khiến cầu thủ này đối mặt rắc rối. Ngoài ra cũng có tin chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu tính chặn vụ tiền đạo này chuyển sang Atletico Madrid, vì không muốn tiếp tay cho đối thủ cạnh tranh ở giải La Liga.
Báo chí Tây Ban Nha ngày 22.9 cho biết, Luis Suarez dự định tổ chức một cuộc họp báo cùng luật sư của mình để buộc Barcelona phải giải phóng hợp đồng để anh có thể đến Atletico Madrid, vì đường đến Ý đã bị chặn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.