Sốc: Huyền thoại Ryan Giggs giã từ VCK EURO vì hầu tòa tội 'cưỡng bức' bạn gái

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/04/2021 09:59 GMT+7

Ryan Giggs, huyền thoại của CLB M.U, sẽ không dẫn dắt tuyển Xứ Wales tại VCK EURO năm nay khi phải hầu tòa vụ cưỡng bức và hành hung 2 phụ nữ.

Cựu cầu thủ chạy cánh 47 tuổi được bổ nhiệm làm HLV tuyển Xứ Wales vào tháng 1.2018. Dưới thời Giggs, tuyển Xứ Wales đã đoạt vé tham dự VCK EURO năm nay, khởi tranh từ ngày 11.6. Tuy nhiên, huyền thoại này sẽ không thể dẫn dắt tuyển quê hương mình ở VCK EURO sau khi bị buộc tội hành hung 2 phụ nữ.

Giggs (trái) bị cáo buộc cưỡng bước cô bạn gái Kate trong 3 năm

CHỤP MÀN HÌNH

Theo AFP, Giggs sẽ phải ra tòa ở Manchester vào tuần tới và chính thức xác nhận trợ lý Robert Page sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Xứ Wales tại VCK EURO năm nay. Các cáo buộc đối với Giggs được đưa ra sau vụ hành hung bạn gái cũ Kate Greville tại biệt thự riêng ở Manchester vào ngày 1.11 năm ngoái.
Thần tượng bóng đá của Xứ Wales bị cho là đã “khống chế và cưỡng bước” đối với Kate Greville trong 3 năm, từ tháng 12.2017 đến tháng 11 năm ngoái. Giggs còn bị buộc tội vì hành vi có thể gây tổn hại cơ thể cho Kate (36 tuổi). Danh thủ này cũng bị cáo buộc hành hung một phụ nữ khác ở độ tuổi 20.

Danh tiếng của Giggs sa sút sau những sự cố tình ái và hành hung phụ nữ

AFP

Theo báo giới Anh, việc cưỡng bức hoặc khống chế đã trở thành hành vi phạm tội vào năm 2015 và có thể bị phạt tù tối đa 5 năm. Vì vậy, Giggs có thể phải đối mặt với 5 năm tù giam nếu bị kết tội vì những cáo buộc chống lại mình. Trong khi đó, một bản án kết tội hành hung đối với một phụ nữ khác có thể khiến Giggs bị bỏ tù từ 6 tháng đến 4 năm.
Trong một tuyên bố, Giggs cho biết: “Tôi hoàn toàn tôn trọng quy trình đúng pháp luật và hiểu mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc. Tôi sẽ không nhận tội trước tòa và mong được xóa tên. Tôi muốn chúc Robert Page, ban huấn luyện, các cầu thủ và những người ủng hộ (tuyển Xứ Wales) thành công tại EURO mùa hè này.”
Giggs đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát được gọi đến dinh thự trị giá 1,7 triệu bảng của ở Worsley, Manchester hồi tháng 11 năm ngoái. Huyền thoại này và bạn gái Kate được cho là đã tranh cãi tại biệt thự vì cô này cho rằng Giggs đã lừa dối với 2 người phụ nữ khác.

Trợ lý Page sẽ dẫn dắt tuyển Xứ Wales tại VCK EURO

AFP

Cặp đôi gặp nhau lần đầu khi Kate đang làm PR cho liên doanh kinh doanh Hotel Football của Giggs. Danh thủ này chia tay vợ Stacey vào năm 2016 sau khi có thông tin cho rằng anh đã qua lại 8 năm với Natasha, vợ của anh trai Rhodri. Giggs cũng có mối quan hệ tình cảm lén lút với cựu người mẫu kiêm cựu Hoa hậu Xứ Wales Imogen Thomas. Giggs công khai hẹn hò với Kate khi cặp đôi được chụp ảnh đi nghỉ ở Ý vào tháng 8.2018, 8 tháng sau khi ly hôn với Stacey. Theo báo giới Anh, Giggs đã được bảo lãnh tại ngoại và sẽ xuất hiện tại tòa án Manchester và Salford vào ngày 28.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.