Ngoại hạng Anh: HLV Mourinho tiết lộ điều bí mật khi tâm sự cùng Gareth Bale

Giang Lao
Giang Lao
17/10/2020 16:20 GMT+7

Sự chờ đợi ngôi sao xứ Wales, Gareth Bale ra mắt trở lại Tottenham sẽ diễn ra trong trận gặp West Ham tối 18.10, sau thời gian dài coi như là bị ‘giam cầm’ ở Real Madrid vì không được thi đấu.

Tuy nhiên, dù Gareth Bale trở lại thi đấu thì câu hỏi ngôi sao này sẽ chơi ở vị trí nào trên hàng công Tottenham là câu hỏi chờ giải đáp.
Hàng công của Spurs vốn đã cực hay với bộ ba Son Heung-min, Harry Kane, Lucas Moura và còn có Lamela cùng Bergwijn luân phiên thay thế. Chưa kể, còn thêm chân sút mới Carlos Vinicius cũng rất sắc bén.
Rõ ràng, HLV Mourinho sẽ đau đầu để sử dụng các ngôi sao ở hàng công Spurs này, để làm sao phát huy hiệu quả cao nhất mà vẫn tránh bị “đụng chạm” giữa các cầu thủ mới và cũ, đều thuộc hàng có “số má”.
Vì thế, để giải quyết tình trạng này từ trước khi có thông tin Gareth Bale sẽ quay trở lại Tottenham, nhưng bằng một cách thẳng thắn nhất, HLV Mourinho đã nói chuyện trực tiếp với ngôi sao người xứ Wales.
Tiết lộ mới đây của ông Mourinho trong cuộc họp báo trước trận gặp West Ham, theo đó nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: “Câu hỏi đầu tiên tôi hỏi Gareth (Bale), vì CLB là ưu tiên số 1, nhưng cầu thủ cũng rất quan trọng, thì vậy vị trí yêu thích nhất của cậu là gì? Tôi muốn bắt đầu từ đó, thẳng thắn và trung thực nhất để rõ ràng với Gareth Bale.

Gareth Bale đang rất vui vẻ, và sẵn sàng thi đấu trận ra mắt với Tottenham

AFP

Nhưng hỏi như vậy, không có nghĩa là tôi sẽ sử dụng cậu ta cố định như vậy ở Tottenham. Sẽ tùy vào tình hình và thực tế, khi đội cần cậu ấy chơi ở đâu, thì cậu ấy sẽ phải chơi ở đó. Tuy nhiên, Gareth Bale cũng rất rõ ràng là muốn chơi ở vị trí cánh phải.
Đó không phải vị trí số 10, tiền đạo hay trung phong, hay bên trái như cậu ta từng chơi ở những năm đầu sự nghiệp tại Southampton và Tottenham. Bây giờ, Gareth Bale thích ở cánh phải, tốt thôi, anh ấy sẽ xuất phát từ đó”.
Theo tờ The Sun, việc ông Mourinho đi hỏi Gareth Bale muốn đá ở đâu trong đội hình của mình, cho thấy sự thay đổi rất lớn về quan điểm huấn luyện của nhà cầm quân này. Vì trước đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn đặt quan điểm của mình trước mọi cầu thủ, và buộc họ phải thi đấu theo ý định của mình. 

HLV Mourinho nay cũng có nhiều sự thay đổi trong quan điểm huấn luyện của mình

AFP

Nhưng nay tại Tottenham, HLV Mourinho xác nhận mình đặt trọng tâm vì lợi ích của CLB lên trước tiên. Ông nói: “Ở mỗi CLB tôi từng lại việc, tôi cống hiến mọi sức lực của mình. Nhưng có thời điểm, tôi thực sự ích kỷ và bảo thủ, bạn có thể thấy một vài quyết định đó trong sự nghiệp của tôi. Tuy nhiên, lúc này thì tôi đưa ra quan điểm hoàn toàn khác biệt so với trước đây, tôi đã suy nghĩ nhiều, và bây giờ tôi chỉ quan tâm tới Tottenham”.
Trên thực tế, việc Gareth Bale muốn thi đấu ở vị trí tấn công cánh phải cũng phù hợp với ý định của HLV Mourinho, vì thời điểm ngôi sao này thăng hoa ở Real Madrid khi còn siêu sao Cristiano Ronaldo bên cạnh cùng Karim Benzema hợp thành bộ ba lừng danh gọi tắt là “BBC” thì ngôi sao xứ Wales này thường chơi ở cánh phải. 

Gareth Bale và HLV Mourinho trong buổi tập gần đây

AFP

Ngoài ra, điều HLV Mourinho thực sự cảm thấy thoải mái nhất với sự trở lại của Gareth Bale là không va chạm “lợi ích” về mặt thi đấu với các ngôi sao khác như Son Heung-min, Harry Kane và thậm chí với cả Lucas Moura, vì “tôi có hỏi Sergio Reguilon về Gareth Bale lúc này ở Tottenham và mấy tháng qua ở Real Madrid ra sao”, nhà cầm quân Bồ Đào Nha tiết lộ thêm.
Theo đó, ông Mourinho cho biết: “Reguilon nói với tôi, Gareth Bale hiện là cầu thủ khác biệt hoàn toàn so với ở Real Madrid mấy tháng gần đây, rất vui vẻ và hạnh phúc. Như vậy là quá đủ với tôi, vì chỉ cần cầu thủ vui vẻ, hạnh phúc và có một câu chuyện hay ho để kể với gia đình mình mỗi buổi tối sau thời gian ở CLB, thay vì là những câu chuyện buồn phiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.