M.U có cơ hội lớn giành hậu vệ của Barcelona

01/03/2018 19:05 GMT+7

Việc Barcelona chưa thể cân đối tài chính để tuân theo Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA khiến cho Manchester United (M.U) có cơ hội lớn giành chữ ký của trung vệ Samuel Umtiti.

Theo Goal.com, Umtiti hiện đang có hợp đồng với Barcelona đến năm 2021. Tuy nhiên, vấn đề là trong hợp đồng này, số tiền giải phóng hợp đồng của trung vệ người Pháp chỉ là 60 triệu euro. Đây không phải là mức giá quá cao đối với một cầu thủ được đánh giá cao như Umtiti trong thời buổi giá cầu thủ đang lạm phát như ngày nay.
Barcelona đã nhìn thấy nguy cơ bị mất Umtiti vào tay các đội bóng khác nên đã tiến hành đàm phán để ký hợp đồng mới với cầu thủ 24 tuổi. Theo đó, số tiền phá vỡ hợp đồng sẽ được tăng lên và chắc chắn anh này cũng sẽ được tăng lương.
Tuy nhiên, trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Barcelona đã bỏ ra 160 triệu euro để mua Philippe Coutinho từ Liverpool. Số tiền chuyển nhượng rất lớn này khiến cho đội chủ sân Nou Camp không thể tiếp tục chi tiền vì nếu chi thêm thì họ sẽ vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA.
Goal.com cho biết Barcelona đành phải thỏa thuận miệng với Umtiti rằng họ sẽ tiến hành ký hợp đồng mới với cầu thủ người Pháp khi mùa giải 2018-2019 bắt đầu.
Điều này cũng có nghĩa là trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, các đội bóng muốn có Umtiti hoàn toàn có thể bỏ ra 60 triệu euro để phá vỡ hợp đồng và giành chữ ký của anh.
Umtiti đã trở thành một trụ cột ở hàng thủ Barcelona AFP
Trong số các đội bóng ở châu Âu, M.U đã từng có ý định chiêu mộ Umtiti. HLV Jose Mourinho chắc chắn muốn cải tổ hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford trong mùa hè tới và trung vệ người Pháp là một giải pháp hoàn hảo. Với "Quỷ đỏ" số tiền 60 triệu euro không phải là vấn đề khi họ từng mua Paul Pogba và Romelu Lukaku với giá cao hơn nhiều. Vấn đề là từ giờ đến kỳ chuyển nhượng là M.U sẽ phải thuyết phục Umtiti đồng ý gia nhập sân Old Trafford.
Umtiti gia nhập Barcelona hồi mùa hè 2016 từ Lyon với giá chuyển nhượng 25 triệu euro. Từ đó đến nay, anh đã thi đấu 71 trận và ghi được 1 bàn.
Đây không phải là lần đầu Barcelona gặp vấn đề khi đưa ra mức giá phá vỡ hợp đồng thấp. Hồi mùa hè năm ngoái, họ đã phải ngậm ngùi nhìn Neymar sang PSG sau khi đội bóng thủ đô nước Pháp bỏ ra 222 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của chân sút người Brazil.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.