HLV M.U nói về quyết định rút Ronaldo ra sớm và lên tiếng bảo vệ Lingard

15/09/2021 13:04 GMT+7

HLV Solskjaer đã cho thấy sự yếu kém trong việc củng cố lại Manchester United (M.U) khi bị mất người trong trận thua Young Boys 1-2 ở đấu trường Champions League.

Báo chí Anh có nhiều bài bình luận nhấn vào việc Solskjaer thiếu nhạy bén khi củng cố lại M.U lúc chỉ còn 10 người (Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ phút 45). Solskjaer có đến 5 sự thay đổi chủ yếu tập trung cho khâu phòng ngự khiến cho họ bị Young Boys gây sức ép cuối trận và hậu quả là xuất hiện đường chuyền về tai hại của Lingard.
Tờ The Sun đặt câu hỏi tại sao HLV Solskjaer lại rút Ronaldo ra. Việc Ronaldo bị ra nghỉ khiến M.U không còn mối đe dọa ở tuyến trên, nên tất cả cầu thủ của Young Boys chỉ trừ thủ môn đều dồn sang phần sân của đội khách, nên M.U thua là điều hẳn nhiên.
HLV Solskjaer rõ ràng không chuẩn bị tốt phương án cho việc M.U bị mất người nên ông đã lúng túng đưa ra các giải pháp thay người thiếu hợp lý. Nếu như vẫn giữ lại Ronaldo, Bruno Fernandes để chơi phản công sẽ giảm tải sức ép cho hàng phòng ngự.

Solskjaer bị cho là đưa ra những quyết định thay người sai lầm

AFP

HLV người Na Uy phát biểu sau trận: “Ronaldo là cầu thủ đặc biệt, nhưng anh ấy không thể thi đấu suốt cả trận trong khi cuối tuần lại đá tiếp ở Ngoại hạng Anh. Tôi phải rút anh ấy ra sớm để giúp anh ấy có thời gian dưỡng sức và hồi phục”.
HLV Solskjaer còn lý giải rằng ông đưa Matic và Lingard vào sân vì tin rằng kinh nghiệm của Matic và đôi chân của Lingard sẽ giúp M.U đứng vững ở những phút cuối trận. Thế nhưng, thật không ngờ Lingard lại biếu không cho Young Boys bàn thắng. “Lingard muốn chơi an toàn khi chuyền về nhưng không ngờ đường chuyền của anh quá nhẹ để cho Siebatcheu tận dụng được ghi bàn. Đó là điều bình thường trong bóng đá. Chắc chắn Lingard sẽ cẩn thận hơn ở các tình huống tương tự trong tương lai. Sai lầm này sẽ giúp cậu ấy có thêm kinh nghiệm trong xử lý bóng”.

Lingard vào thay Ronaldo nhưng chơi không tốt

AFP

Ngoài ra, HLV của M.U cũng nói rằng đúng ra đội của ông phải có quả 11m khi Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài đã bỏ qua. “Ronaldo đã bị phạm lỗi rõ ràng, đó là quả phạt đền cho chúng tôi nhưng trọng tài không để mắt đến. Chiếc thẻ đỏ của Bissaka cũng không xác đáng bởi anh ấy lao theo quán tính khi bị mất bóng chứ không phải lỗi cố ý. Trọng tài đã đem đến khó khăn cho chúng tôi”.
M.U mùa này có lực lượng hùng hậu cho mục tiêu chinh phục các danh hiệu, nhưng trận thua trước đối thủ yếu Young Boys làm vỡ ra nhiều điều. Thua 7/11 trận cầm quân ở đấu trường Champions League, năng lực của Solskjaer để lại dấu hỏi lớn với ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng thành Manchester. Nếu không cải thiện sớm thành tích của mình ở giải đấu danh giá châu Âu, rất có thể Solkjaer sẽ phải rời đi sớm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.