Ông Somyot tái đắc cử Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, thách thức các khiếu nại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/02/2020 18:59 GMT+7

Ông Somyot Poompanmoung đã vượt qua đối thủ Pinyo Niroj để tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) trong cuộc bỏ phiếu nảy lửa vào hôm nay (12.2).

Trong cuộc bầu cử, trong tổng số 69 phiếu bầu, ông Somyot đã giành được 51 phiếu, còn Niroj chỉ có 17 phiếu (1 phiếu không hợp lệ). Với kết quả này, ông Somyot sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch FAT nhiệm kỳ thứ hai trong giai đoạn 2020 - 2024.
Tuy nhiên, chiến thắng của ông Somyot vẫn chưa chính thức bởi phải chờ Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT). Trong đó, SAT sẽ rà soát xem có khiếu nại gian lận và trái quy trình bỏ phiếu hay không.

Ông Somyot (giữa) sẽ đối mặt với nhiều thách thức để vực dậy bóng đá Thái Lan

FAT

Trên thực tế, trong cuộc bầu cử đã xảy ra những phản ứng từ Worawi Makudi (cựu Chủ tịch FAT) và ứng viên Niroj khiếu nại về việc các đại biểu được ủy quyền không có quyền bỏ phiếu. Trước thềm cuộc bỏ phiếu, ông Worawi cũng bị SAT cấm tranh cử do không đủ điều kiện trở thành ứng viên vì đang bị FAT kiện và từng bị FIFA đình chỉ. Ông Worawi cũng liên tục tố cáo các quan chức FAT đương nhiệm đã sử dụng quyền để áp đặt các quy định bầu cử nhằm loại bỏ các đối thủ, trong đó có ông.
Ngay sau cuộc bầu cử, ông Somyot cho biết: “Tôi phải cảm ơn các CLB thành viên đã tin tưởng, lựa chọn tôi và thành viên khác tiếp tục nhiệm vụ của mình. Tất cả chúng tôi quyết tâm đưa bóng đá Thái Lan phát triển một cách có hệ thống, theo kế hoạch 20 năm mà chúng tôi đã đặt ra”.

Ông Worawi liên tục khiếu nại

CHỤP MÀN HÌNH

Vị quan chức trên nhấn mạnh: “Đối với các vấn đề khác, có thể nhiều người không hiểu hoặc thất vọng với cuộc bầu cử thì tôi không thể cấm. Nhưng nếu bạn không hiểu hoặc cần chúng tôi làm rõ hoặc phải chứng minh trước tòa, chúng tôi đã sẵn sàng. Quy định bầu cử này là tiêu chuẩn theo FIFA và AFC, phải bỏ phiếu kín, không cho phép giới truyền thông hay thậm chí là chính tôi vào phòng cho đến khi hoàn thành”. Ngoài cuộc bỏ phiếu chức chủ tịch, FAT sẽ có 5 phó chủ tịch, 13 thành viên hội đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.