Marseille tố ngược Neymar phân biệt chủng tộc với hậu vệ tuyển Nhật Bản

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2020 15:22 GMT+7

Marseille tuyên bố có cảnh quay Neymar của CLB Paris Saint-German (PSG) phân biệt chủng tộc đối với hậu vệ phải người Nhật Bản Hiroki Sakai trong trận đấu giữa 2 đội tại Ligue 1 hồi đầu tháng 9 này.

Theo báo giới Pháp, Marseille và HLV Andre Villas-Boas của họ có bằng chứng về việc tiền đạo ngôi sao người Brazil, Neymar đưa ra lời lẽ phân biệt chủng tộc 2 lần với cầu thủ Nhật Bản. Tuy nhiên, khi được truyền thông liên hệ, người phát ngôn của Marseille từ chối xác nhận các cáo buộc.
"Chúng tôi không có bình luận gì. Chúng tôi giao tất cả chuyên môn và phân tích của mình cho ban tổ chức của giải đấu”, phía CLB Marseille nói.

Neymar tố bị hậu vệ Marseille phân biệt chủng tộc

AFP

Trước khi bị cáo buộc phân biệt chủng tộc, Neymar trở thành tâm điểm trong thất bại 0-1 của PSG trước Marseille ngay trên sân nhà. Trận đấu này đã kết thúc với 5 tấm thẻ đỏ được trọng tài rút ra trong vụ ẩu đả (3 thẻ cho PSG), trong đó Neymar nằm trong số cầu thủ bị truất quyền thi đấu vì tát vào đầu hậu vệ Alvaro Gonzalez (Marseille).
Sau trận, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cáo buộc anh là nạn nhân của hành vi lạm dụng phân biệt chủng tộc từ Alvaro Gonzalez. Tuần trước, tờ Globo Esporte của Brazil cho biết PSG đã gửi video về vụ việc lên giải ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) để tìm cách chứng minh rằng Neymar là nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc.
Ba chuyên gia giải mã “đọc nhép” người Brazil được Globo TV phỏng vấn hôm 20.9 đã đồng ý rằng Gonzalez đã gọi Neymar là "mono" - "con khỉ" trong tiếng Tây Ban Nha - sau khi xem đoạn phim từ đài truyền hình Pháp Telefoot.

Neymar (trái) đã bị LFP cấm 2 trận

AFP

Tuy nhiên, các chuyên gia đọc nhép khác - đặc biệt là ở Tây Ban Nha, quê hương của Gonzalez - đã phân tích đoạn băng tương tự và không tìm thấy bằng chứng hậu vệ này sử dụng lời nói tục tĩu về chủng tộc. Theo một số báo chí Tây Ban Nha, Neymar trên thực tế đã sử dụng một lời lẽ miệt thị đồng tính với Gonzalez. Một nguồn tin của PSG nói với AFP rằng những cáo buộc này "không có căn cứ".
LFP, đã đình chỉ Neymar 2 trận vì vụ việc, đã mở một cuộc điều tra về những cáo buộc đối với tiền đạo ngôi sao này, còn Gonzalez phủ nhận. Hôm nay (23.9, giờ địa phương), Angel Di Maria của PSG phải đối mặt với án kỷ luật sau khi Gonzalez cáo buộc anh đã bị cầu thủ chạy cánh người Argentina nhổ vào mặt trong trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.