Rúng động vụ FIFA cấm thi đấu suốt đời hàng loạt tuyển thủ quốc gia vì bán độ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/04/2019 10:15 GMT+7

Bóng đá thế giới vừa rúng động sau khi FIFA ban hành hàng loạt án phạt cấm hoạt động ở môn thể thao “vua” suốt đời đối với nhiều cầu thủ đã và đang thi đấu do bị kết tội thao túng nhiều trận đấu trong đường dây dàn xếp tỷ số xuyên quốc gia.

Theo AFP, FIFA đã ban hành án phạt nói trên đối với 8 cầu thủ, trong đó có nhiều cựu tuyển thủ quốc gia và một người đại diện. Trong số này có cựu đội trưởng tuyển Sierra Leone là Ibrahim Kargbo và Keyeno Thomas (cựu hậu vệ tuyển Trinidad & Tobago).
Wilson Raj Perumal, Dan Tan Seet Eng và Selvarajan Letchuman (từ trái sang phải), những "ông trùm" điều hành những đường dây bán độ bóng đá thế giới CHỤP MÀN HÌNH
FIFA cũng đình chỉ tham gia tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá đối với các cựu cầu thủ của Belarus, Afghanistan và Cuba, cũng như người đại diện Kudzanai Shaba đến từ Zimbabwe. Ngoài ra, hậu vệ người Kenya George Owino Audi cũng bị cấm thi đấu 10 năm và nộp phạt hơn 13.000 euro.
FIFA cho biết các án phạt nói trên nằm trong các hoạt động xử lý kỷ luật sau một cuộc điều tra rộng lớn về hàng trăm trận đấu quốc tế bị dàn xếp tỷ số được điều khiển bởi “ông trùm” người Singapore Wilson Raj Perumal. Trong một tuyên bố hôm 24.4, FIFA cho biết: “Cuộc điều tra quy mô lớn này được FIFA thực hiện trong nhiều năm qua của bộ phận liêm chính và hợp tác với các bên liên quan cũng như chính quyền”.
Keyeno Thomas (trái) - cựu hậu vệ tuyển Trinidad & Tobago AFP
Năm 2014, thế giới bóng đá chấn động sau khi Wilson Raj Perumal bị bắt và lãnh án tù do bị kết tội thao túng kết quả hơn 300 trận đấu trên khắp toàn cầu để phục vụ mục đích kiếm lợi nhuận khổng lồ thông qua cá cược bất hợp pháp. Vụ án này cũng kéo theo hàng chục cầu thủ, trọng tài, HLV và quan chức bóng đá… phải lao vào vòng lao lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.