HLV Zidane gây sốc quyết giữ Benzema đua vô địch La Liga, bỏ Champions League

Giang Lao
Giang Lao
21/02/2021 09:30 GMT+7

Trước cục diện Real Madrid đã rút ngắn cách biệt còn 3 điểm so với Atletico Madrid và trận derby Madrid tại La Liga sắp diễn ra trong 2 tuần tới, HLV Zidane không muốn mạo hiểm với chân sút Karim Benzema.

Ý định của HLV Zidane khá rõ ràng, giữ chân sút Benzema bình phục 100%, vì anh là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid (đã ghi 17 bàn ở mùa này) cho cuộc đấu một mất một còn với Atletico Madrid lúc 22 giờ 15 ngày 7.3 tới.
Nếu thắng (trận lượt đi Real Madrid đã thắng 2-0), đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ củng cố chắc hơn cơ hội và đảo ngược cục diện một cách ngoạn mục nhất để bảo vệ thành công ngôi vương La Liga.
Đây là diễn biến không ngờ khi Real Madrid hồi sinh ngoạn mục từ sau sự cố HLV Zidane bị nhiễm Covid-19. Ông trở lại giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thắng liền 4 trận, ghi 7 bàn, và để lọt lưới chỉ 1 bàn.
Trong khi Atletico Madrid từ vị thế vững như bàn thạch, bỗng sa sút trong 4 trận gần đây khi chỉ thắng 1, còn lại hòa 2 và thua 1. Ngoài ra, đội quân của HLV Diego Simeone cũng không còn giữ sự chắc chắn nữa với trận thứ 7 liên tiếp ở La Liga không thể giữ sạch mành lưới nhà (thủng lưới 10 bàn), và nhận thất bại thứ 2 từ đầu mùa (trước Levante 0-2).

Tiền đạo Benzema là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid cho các mục tiêu còn lại ở mùa này

AFP

Nhận thấy cơ hội đã mở ra thực sự, HLV Zidane đặt ưu tiên cho cuộc bảo vệ chức vô địch La Liga, đó là không mạo hiểm sử dụng chân sút Benzema đang bị chấn thương ở trận sắp tới trên sân khách gặp Atalanta tại lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng 25.2.
Phát biểu sau trận thắng Valladolid 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Casemiro ghi rạng sáng 21.2, HLV Zidane cho biết: “Tôi không thể mạo hiểm sử dụng Benzema. Chúng tôi sẽ xem xét, nhưng nếu cậu ấy vì một lý do rất nhỏ không thể thi đấu thì chắc chắn phải tiếp tục ở nhà để hồi phục hoàn toàn”.

Khi vắng Sergio Ramos hay Benzema, đã có Casemiro bước lên thế vai ghi bàn

AFP

Cũng theo HLV Zidane: “Real Madrid đang bị khủng hoảng chấn thương, khi có đến 9 cầu thủ đội 1 không thể thi đấu. Tình hình là vậy, nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục tiến lên và không thể than phiền gì thêm nữa. Tôi hy vọng tuần sau họ sẽ trở lại, nhưng phải chờ xem sao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.