Lionel Messi có giá bao nhiêu nếu chia tay Barcelona?

Giang Lao
Giang Lao
17/08/2020 17:00 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đang đối mặt tình thế khó xử nhất sự nghiệp lừng lẫy của mình, đó là có nên chia tay CLB Barcelona hay vẫn ở lại để kết thúc sự nghiệp tại đây.

Sau cú sốc Barcelona thua thảm trước Bayern Munich 2-8 tại tứ kết Champions League, nội bộ đội bóng xứ Catalan rúng động từ thượng tầng và sẽ có một cuộc cải tổ toàn diện. Trong đó, một vấn đề chính yếu nhất là chuyện siêu sao Messi sẽ ra đi hay ở lại đến giờ vẫn là dấu hỏi rất lớn.
Messi là linh hồn của Barcelona suốt 16 năm qua và có thể sau này nữa nếu ở vai trò khác. Anh còn là biểu tượng của Barcelona, một cầu thủ tiêu biểu nhất trưởng thành từ lò đào tạo La Masia trứ danh, lên đội 1 và trở thành siêu sao của bóng đá thế giới.
 

Messi đòi rời Barcelona, Manchester City sẵn sàng phá két để chiêu mộ M10?

Tuy nhiên, trong ít nhất 2 mùa bóng qua đã liên tục xuất hiện tin đồn Messi sẽ chia tay Barcelona. Trong đó, khả năng cao nhất Messi ra đi sẽ đến Man City, đội bóng có đủ yếu tố để chiêu mộ siêu sao này gồm năng lực tài chính và có HLV Pep Guardiola vốn rất thân thuộc với anh.
Mặc dù vậy, HLV Pep Guardiola của Man City cũng nhiều lần khẳng định: “Tôi không thể hình dung được khả năng Messi sẽ chia tay Barcelona. Ước muốn của tôi, một cách thành thật nhất, luôn mong muốn Messi kết thúc sự nghiệp tại Barcelona. Đó là nơi thuộc về cậu ấy, không thể ở bất cứ nơi nào khác”.

Messi và những siêu kỷ lục đã thiết lập trong mùa giải 2019-2020

Giữa Messi và Barcelona thời gian gần đây cũng xảy ra không ít xích mích, trong đó liên quan chuyện bằng mặt không bằng lòng với sự bổ nhiệm HLV Quique Setien và Giám đốc thể thao Eric Abidal đồng thời có những phát biểu đụng chạm siêu sao người Argentina. 

Ở tuổi 33, nhưng Messi vẫn là cầu thủ có giá trị cao kỷ lục thế giới với phí phá vỡ hợp đồng lên tới 700 triệu euro

AFP

Nhưng sau tất cả, Messi và Barcelona đều cho thấy có thể giải quyết bất đồng để tiếp tục gắn bó bên nhau, bằng chứng là các cuộc tiếp xúc gia hạn hợp đồng. Chủ tịch Barcelona, ông Josep Bartomeu luôn tin tưởng Messi sẽ gia hạn và kết thúc sự nghiệp tại sân Nou Camp.
Thế rồi xảy ra cú chấn động lịch sử Barcelona thua thảm trước Bayern Munich 2-8, dẫn tới cả ông chủ tịch Josep Bartomeu cũng khó tại vị. Điều này đã dẫn tới xuất hiện nhiều tin đồn Messi chính thức đề nghị CLB xứ Catalan cho anh ra đi ngay mùa hè này.

HLV Pirlo quyết giữ Ronaldo ở Juventus, không để CR7 và Messi thành đồng đội tại Barcelona

Tại Anh, các bình luận viên như cựu HLV Graeme Souness cho rằng: “Dù muốn dù không, nhưng đây là thời điểm thích hợp để Messi chia tay Barcelona. Các CLB Manchester United (M.U) và Man City có tiềm lực mạnh về tài chính sẽ là điểm đến thích hợp nhất với cầu thủ này”.

Nếu Barcelona không có một cuộc cải tổ triệt để, thì khả năng Messi ra đi là rất lớn

AFP

Mặc dù vậy, nếu thực sự Messi muốn chia tay Barcelona, dù hiện ở độ tuổi 33 và chỉ còn 1 năm hợp đồng, thì cái giá để được sở hữu siêu sau này không hề rẻ, thậm chí là đắt nhất lịch sử bóng đá thế giới: 700 triệu euro (phí phá vỡ hợp đồng). Mức phí này cao gấp nhiều lần mức phí chuyển nhượng của Neymar, cầu thủ hiện giữ kỷ lục có giá cao nhất thế giới (222 triệu euro chuyển từ Barcelona sang PSG năm 2017).
Messi trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona và chỉ thi đấu cho CLB này từ khi lên đội 1 năm 2004 đến nay, nên anh chưa được định giá chuyển nhượng, nhưng sẽ dựa vào giá trị phí phá vỡ hợp đồng để căn cứ. Do đó, nếu diễn ra cuộc chuyển nhượng Messi chắc chắn đây sẽ là sự kiện lịch sử của bóng đá thế giới, và lịch sử của riêng CLB Barcelona.
Trong khi đó, báo chí Tây Ban Nha như các tờ ASMarca tuy cũng đang bàn luận về khả năng Messi ra đi, nhưng cho rằng đó phải là trường hợp xấu nhất khi Barcelona không có bước cải tổ đáng kể.

Tờ nhật báo Ý Gazzetta dello Sport gần đây đã thông tin Inter Milan sẵn sàng mua Messi nếu cầu thủ này đồng ý chia tay Barcelona

Chụp màn hình

Cho đến nay, nội bộ Barcelona chỉ chắc một điều là HLV Quique Setien sẽ ra đi, nhưng những vị trí khác trong ban lãnh đạo Barcelona như Giám đốc thể thao Eric Abidal hay Giám đốc điều hành Oscar Grau vẫn chưa có rục rịch gì sẽ thay đổi. Ông chủ tịch Josep Bartomeu cũng đang trì hoãn cuộc bầu cử chủ tịch mới sớm hơn 1 năm, khi tìm cách giữ ghế và đợi đến mùa hè sang năm.
Do đó, nếu diễn biến tiếp theo chỉ là “xử” mỗi HLV Quique Setien để mong làm lắng dịu tình hình, thì chắc chắn CLB Barcelona sẽ không làm thoả mãn mong đợi của Messi và nhiều trụ cột khác, nên việc siêu sao này cùng nhiều cầu thủ đang đòi ra đi là thực tế.

Thật không công bằng khi gọi Ronaldo là 'Penaldo', còn Messi là 'Missi'

Nhận định về tình hình này, cựu HLV Graeme Souness hối thúc M.U và Man City không nên lãng phí thời gian: “Hãy nhanh tay xúc tiến mua Messi dù với giá rất cao, nhưng nếu sở hữu được siêu sao này sẽ là cú hích rất mạnh cho CLB trên mọi phương diện. Messi có những giá trị rất lớn không chỉ về chuyên môn, mà còn là chuyện kinh doanh bên ngoài sân cỏ”.
Nhiều năm qua, Man City từng cho thấy sẽ mua Messi bằng bất cứ giá nào nếu cầu thủ này đồng ý ra đi. Gần đây, CLB Inter Milan cũng khẳng định tham vọng tương tự, khi cũng chỉ cần cái gật đầu của siêu sao này là họ sẽ mang tiền đến tận sân Nou Camp đặt mua.

Sốc với nghề tay trái của Aguero: chơi Liên minh huyền thoại, 'câu view' nhờ Messi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.