2 cựu đội trưởng M.U và Liverpool tranh cãi về công nghệ VAR

Giang Lao
Giang Lao
11/01/2020 09:35 GMT+7

Rạng sáng nay (11.1), công nghệ VAR đã lạnh lùng từ chối một bàn thắng ghi phút bù giờ khiến West Ham phải chịu trận thua đau trước Sheffield United 0-1, ở trận đấu sớm vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Tình huống diễn ra ở phút 90+3, trước khi kiến tạo cho Robert Snodgrass ghi bàn, tiền vệ Declan Rice (West Ham) trong pha tranh bóng với John Egan (Sheffield) đã để bóng chạm tay.
Trọng tài Michael Oliver đã công nhận bàn thắng nhưng phía Sheffield phản ứng quyết liệt và yêu cầu VAR vào cuộc. Trước đó trong tình huống Oliver McBurnie ghi bàn mở tỷ số ở phút 53, Sheffield cũng nhận được quyết định có lợi từ VAR.
Sheffied nhờ chiến thắng sít sao 1-0 đã tạm thời vươn lên hạng 5. Còn West Ham thua đau, chỉ còn cách nhóm rớt hạng có 2 điểm.
Sau trận đấu, bình luận viên và từng là thủ quân của CLB Liverpool Jamie Carragher đã gọi luật bóng chạm tay mới là “một trò hề”, cùng nhận định “sẽ không bao giờ có những bàn thắng kiểu như vậy xảy ra trong bóng đá nữa vì luật và VAR song hành cùng nhau quá khắc nghiệt”.

Tình huống Declan Rice (West Ham, giữa) để bóng chạm tay nhưng vì do đối thủ John Egan ở cự ly gần đánh đầu đưa bóng vào tay và gây tranh cãi

Chụp màn hình Sky Sports

Theo Carragher ở những tình huống hoàn toàn không cố tình, và không trực tiếp dẫn tới bàn thắng ngay trong vòng 16m50 thì không nên thổi phạt. Trong khi đó, pha bóng Rice bị Egan đánh đầu đưa bóng trúng tay lại diễn ra ở khu vực gần giữa sân trước khi có kiến tạo cơ hội cho đồng đội.
Tuy nhiên, cùng bình luận cũng trên Sky Sports, cựu đội trưởng của M.U Gary Neville cho rằng: “VAR chỉ là một công cụ, và chỉ trích nó thực nực cười. Trong khi việc bàn thắng bị từ chối là do luật quy định. VAR chỉ hỗ trợ và xác định đó là tình huống bóng có chạm tay hay không, còn việc thổi phạt hay không đều do trọng tài”.
Mới đây, một tình huống tương tự đã xảy ra trong trận đấu giữa U.23 Việt Nam gặp UAE ở VCK U.23 châu Á diễn ra tối 10.1, một hậu vệ UAE để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài xem VAR và ra quyết định không thổi phạt vì cho rằng cầu thủ này không cố ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.