Nỗ lực hết mình, Saigon Heat vẫn gục ngã tại “miền đất dữ”

10/02/2020 10:51 GMT+7

Hành quân đến sân San Miguel Alab Pilipinas, Saigon Heat đã có màn trình diễn đầy cố gắng. Nhưng đại diện Việt Nam vẫn không thể bật lên được tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2020

“Đạo diễn” toả sáng, cách biệt gia tăng

Với khả năng dẫn dắt thế trận hiệu quả của Jason Brickman cùng Nicholas King, San Miguel Alab Pilipinas không ngần ngại dâng cao và gây sức ép về phía bảng rổ Saigon Heat. Lần lượt Sam Deguara (4 điểm) và Jeremiah Gray (4 điểm) đã thay phiên nhau giúp đại diện Philippines vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Tyshawn Taylor (6 điểm) và Sam Thompson (7 điểm) cũng kịp thời lên tiếng để giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus không bị đối thủ tạo cách biệt quá lớn khi hiệp 1 kết thúc (15-25).

Khoảng thời gian tiếp theo, trong khi San Miguel Alab Pilipinas tiếp tục duy trì sự hưng phấn nhờ vào sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà thì về phía Saigon Heat, đại diện Việt Nam lại có phần phụ thuộc nhiều vào khả năng lên bóng của Tyshawn Taylor (7 điểm). Do đó, khi khép lại 20 phút thi đấu, tỷ số đã là 50-31 nghiêng về phía đoàn quân của HLV Jimmy Alapag. 

Nỗ lực không ngừng, gục ngã đáng tiếc

Dẫn trước với cách biệt an toàn, đội chủ nhà bước vào hiệp 3 với tâm thế khá thoải mái và liên tiếp khiến bảng rổ của Saigon Heat phải rung chuyển. Dù vậy, ở những thời điểm khó khăn, Sam Thompson đã kịp thời xuất hiện (12 điểm) để giúp “Ông 30” tiếp tục duy trì hy vọng trước khi bước vào 10 phút thi đấu cuối (54-71).

Dù nỗ lực, đại diện Việt Nam vẫn thất bại

Trinh Trinh

Trong tình thế không còn gì để mất, thầy trò HLV Kevin Yurkus đã ngay lập tức dâng cao gây sức ép và thi triển một lối chơi phóng khoáng với San Miguel Alab Pilipinas. Lần lượt Sam Thompson (10 điểm) và Trần Đăng Khoa (7 điểm) đã thay phiên nhau toả sáng để thu ngắn khoảng cách từ gần 20 điểm xuống chỉ còn 4 điểm cho đại diện Việt Nam.

Thế nhưng, khoảng thời gian còn lại là quá ngắn để thầy trò HLV Kevin Yurkus có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng thần kỳ và chung cuộc, “Ông 30” đã phải chấp nhận thất bại 75-82 tại Philippines, nơi San Miguel Alab Pilipinas đang chiếm lợi thế tuyệt đối so với Saigon Heat tại các mùa bóng ABL.

Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại bằng cuộc tái ngộ với chính San Miguel Alab Pilipinas tại đất Philippines vào ngày 23/2 tới.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.