Man City - Tottenham: Sân Etihad rực lửa trong thế trận đôi công

17/04/2019 14:30 GMT+7

Khác với trận lượt đi, trận lượt về có thể sẽ có nhiều bàn thắng vì cả Man City lẫn Tottenham đều biết rằng họ cần phải ghi bàn. Vậy thì liệu “The Citizens” có thể ghi nhiều hơn “Spurs” 2 bàn thắng?

Man City sẽ phải đối mặt với một trong những trận đấu quan trọng nhất của họ ở mùa giải này vào rạng sáng 18.4 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) khi họ chào đón Tottenham đến sân Etihad để chơi trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Đội bóng của HLV Pep Guardiola phải thắng với 2 bàn cách biệt thì mới giành được tấm vé vào bán kết khi họ đã để thua 0-1 trong trận lượt đi tại London, nơi “The Citizens” hầu như không tạo ra được bất kỳ mối đe dọa thật sự nào trước khung thành của Tottenham. Trong khi đó, một kết quả hòa sẽ là quá đủ với “Spurs”.
“Muốn lọt vào bán kết”
Chính vì thế, HLV Guardiola đã kêu gọi các CĐV của Man City hãy đến sân để cổ vũ cho các cầu thủ khi một số vé vẫn đang được rao bán trên trang web của CLB. Ông thừa nhận là mình rất tò mò muốn xem bầu không khí của trận đấu phải thắng này sẽ như thế nào khi Man City vẫn đang hướng đến cú ăn bốn lịch sử trong mùa giải này.
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Ở giai đoạn này, không có các CĐV, chúng tôi không thể vượt qua. Tôi đang mong đợi. Tôi thật sự tò mò về cách các CĐV của chúng tôi sẽ phản ứng vào ngày mai”.
Sự cổ vũ từ các CĐV là một chuyện nhưng điều quan trọng là Man City cần phải tiếp cận trận đấu một cách tích cực thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được chiến thắng để thực hiện đúng mong ước của HLV Guardiola là “muốn lọt vào bán kết”. Sự trở lại sau chấn thương của Bernardo Silva là tin tức không thể vui hơn cho chiến lược gia người Tây Ban Nha khi anh thường tạo ra được những pha phối hợp rất ăn ý với Sergio Aguero và Raheem Sterling trên hàng công cũng như với David Silva và Kevin De Bruyne ở hàng tiền vệ.
Những cầu thủ kể trên sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đôi khi vẫn còn thiếu tập trung của Tottenham và tất nhiên họ cũng là những niềm kỳ vọng cho việc sẽ mang bàn thắng rất cần thiết về cho Man City. Tuy nhiên, nếu như tiền vệ Fernandinho không kịp bình phục chấn thương để xuất trận, HLV Guardiola cần phải tính đến khả năng đội bóng của ông sẽ không thể giữ sạch được mành lưới trước những pha đánh úp với tốc độ rất cao của Tottenham.
“Có thể đánh bại họ”
Son Heung-min (trái) thường chơi rất tốt mỗi khi không có Harry Kane ở trên sân AFP
Dù tiền đạo ngôi sao Harry Kane vắng mặt vì chấn thương nhưng với Son Heung-min và Lucas Moura, Tottenham vẫn có thứ vũ khí hoàn hảo để chống lại Man City. Tốc độ của Moura, kết hợp với Son, sẽ khiến cho “Spurs” trở nên đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống phản công, nhất là khi “The Citizens” có thể sẽ chơi với hàng hậu vệ dâng cao để gây sức ép lên phần sân của đối thủ.
HLV Mauricio Pochettino nói: “Họ luôn thống trị đối thủ bởi vì họ có chất lượng không thể tin được, nhưng chúng tôi cần tin rằng chúng tôi có thể ngăn chặn họ, rằng chúng tôi có thể thể hiện những phẩm chất của mình và có thể đánh bại họ”.
Và khi vị chiến lược gia người Argentina phát lệnh “tấn công và tấn công” thì có nghĩa là Tottenham sẽ không đến Manchester để bảo vệ thành quả từ trận lượt đi. Đó là suy nghĩ đúng đắn bởi trong mùa giải này chưa có đội bóng nào giữ sạch được mành lưới khi đến làm khách tại sân Etihad, nơi Man City đã thắng 24 trong 26 trận đã chơi ở mọi giải từ đầu mùa. Chưa kể cứ mỗi bàn thắng mà “Spurs” ghi được tại Etihad sẽ càng khiến cho nhiệm vụ của “The Citizens” thêm nặng nề hơn.
Tottenham chưa bao giờ được tận hưởng hương vị tuyệt vời của vòng bán kết Champions League thì đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để giúp họ viết lại lịch sử. “Spurs” không thiếu sự tự tin và cũng không thiếu hỏa lực nhưng khi rời xa bầu không khí tuyệt vời ở SVĐ mới của họ thì hành trang mà thầy trò HLV Pochettino mang theo là 6 trận thua trong 7 chuyến làm khách gần nhất ở mọi giải. Đó chính là yếu tố khiến không ít giới chuyên môn tin rằng Tottenham sẽ lại tiếp tục lỡ hẹn với vòng bán kết Champions League.
Tình hình nhân sự
Man City: Claudio Bravo vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Fernandinho và Oleksandr Zinchenko vẫn bỏ ngỏ.
Tottenham: Eric Dier, Serge Aurier, Harry Kane và Erik Lamela đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Dele Alli và Harry Winks đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Tottenham đã gặp nhau 157 lần ở mọi giải, Man City thắng 61 trận, Tottenham thắng 61.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.