Đội tuyển Việt Nam tập trung: Chờ nhân tố X của thầy Park

05/12/2020 19:39 GMT+7

Ngày 6.12, đợt tập trung đầu tiên và duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong năm 2020 sẽ bắt đầu. Với những cầu thủ trụ cột, họ sẽ gặp áp lực lớn trong việc phải giữ vững phong độ. Ngược lại, đây lại là thời điểm vàng để nhiều tân binh ghi điểm với thầy Park.

HLV Park Hang-seo luôn duy trì một tỷ lệ quen thuộc trong những đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam. Ông sẽ giữ một nửa lực lượng là những cầu thủ vốn đã làm việc với mình trong nhiều đợt tập trung cũng như giải đấu trước đó. Một nửa còn lại là những cầu thủ mới hoặc cũng đã từng lên tuyển nhưng ít được sử dụng.
Khác với những đợt hội quân chuẩn bị cho giải đấu hay trận đấu nào đó, đợt tập trung hiếm có trong năm 2020 này sẽ chỉ thuần túy là tập luyện, rèn quân và thử nghiệm. Nhưng cũng không thể coi đợt tập trung vào ngày mai là “vô thưởng vô phạt”. Dù thế nào đi chăng nữa, đây vẫn sẽ là cơ hội cực lớn để những tân binh có dịp khẳng định khả năng của mình. Bởi nên nhớ rằng, thời gian tập luyện, rèn quân của đội tuyển Việt Nam kéo dài tới gần 1 tháng (từ ngày 6-28.12).

Cao Văn Triền lần đầu lên tuyển!

ẢNH: CLB SÀI GÒN

Trong danh sách tập trung, những gương mặt có thể sẽ được HLV Park Hang-seo thử nghiệm phải kể đến trung vệ Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh), tiền vệ Cao Văn Triền (Sài Gòn FC) và đương nhiên là 3 vị trí trên hàng tiền đạo gồm có Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC) và Hồ Tuấn Tài (đội TP.HCM).
Trường hợp của Văn Quyết đặc biệt hơn cả. Anh vốn dĩ đã được thầy Park chọn lựa thi đấu tại ASIAD và thậm chí còn được đeo băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. Nhưng tiền đạo của Hà Nội FC lại không được triệu tập trong gần 2 năm trở lại đây vì ông Park cho rằng anh không hợp với lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Nhưng Quyết đã đạt phong độ cực tốt ở V-League nên ông Park đã quyết định trao cho anh cơ hội trở lại. Nếu chứng minh được mình vẫn còn hữu dụng với đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết chắc chắn sẽ lại có một suất cứng trên hàng tấn công.

Hồ Tuấn Tài (bìa phải) phải nỗ lực thể hiện năng lực

ẢNH: MINH TÚ

Với 4 trường hợp còn lại, họ từng hoặc lần đầu tiên lên đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park. Có thể xem đây là những nhân tố X đáng để nhà cầm quân Hàn Quốc thử nghiệm. Thanh Hào được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng phòng ngự và phát động tấn công tốt, thậm chí còn nổi bật hơn cả trường hợp Quế Ngọc Hải. Trong khi đó, Cao Văn Triền đã lọt vào đội hình tiêu biểu V-League 2020 và anh hứa hẹn sẽ thay thế vị trí của Huy Hùng, Hoàng Thịnh để trở thành một “cỗ máy quét” nơi hàng tiền vệ.
Hai cầu thủ Văn Long và Tuấn Tài từng được ông Park gọi cho đội U.23 Việt Nam cách đây 2 năm. Nhưng cũng phải sau màn trình diễn đủ nổi bật ở V-League 2020, họ mới có thể được triệu tập. Với Văn Long, người ta kỳ vọng sẽ có một đối tác đủ ăn ý với Quang Hải, Văn Đức trong vai trò một tiền đạo cánh. Còn Tuấn Tài, đương nhiên sự chờ đợi còn cao hơn. Trong bối cảnh mà ông Park không còn gọi lão tướng Anh Đức, vị trí trung phong hẳn nhiên sẽ là sự đối đầu của cầu thủ Nghệ An với Tiến Linh, Đức Chinh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.