Mũi nhọn Yan Paing có thể vắng mặt

30/11/2010 23:04 GMT+7

Cả 2 đội tuyển VN và Myanmar đều tỏ ra rất dè dặt trước trận đấu khai mạc bảng B chiều mai.

Minh Phương tranh bóng với Sỹ Mạnh - Ảnh: Khả Hòa

Cả 2 đội tuyển VN và Myanmar đều tỏ ra rất dè dặt trước trận đấu khai mạc bảng B chiều mai.

Chiều qua, thay vì tập thường lệ trên sân phụ Mỹ Đình, HLV Henrique Calisto đã bất ngờ thay đổi địa điểm tập luyện sang Trung tâm đào tạo của LĐBĐ VN, và chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ trong vòng 30 phút thi đấu đối kháng để giữ nhịp. Sau đó, toàn đội đi xông hơi để thư giãn trước khi bước vào giải đấu. Tiền vệ Tấn Tài cho PV Thanh Niên biết: “Sau một giai đoạn tập nặng khá căng thẳng, những buổi xả hơi như vậy sẽ giúp anh em cầu thủ thoải mái hơn và tìm được cảm hứng thi đấu tốt hơn khi vào giải”.

Sau buổi tập, HLV Calisto chưa tiết lộ chính thức danh sách 22 cầu thủ. Ông gọi riêng tiền vệ Trọng Hoàng để nói chuyện khá lâu. Ngoài hậu vệ Quang Thanh tiếp tục ngồi ngoài,  trung vệ Minh Đức cũng không tập như buổi tập hôm 29.11. Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “HLV Calisto muốn để đến phút chót nhằm cân nhắc kỹ rồi mới quyết định. Ông ấy cũng muốn gặp mặt các cầu thủ mà ông dự định sẽ loại để nói chuyện trước khi công bố danh sách trong buổi họp kỹ thuật vào hôm nay”.

Cũng chiều qua, đối thủ trận đầu tiên của tuyển VN là Myanmar cũng ra sân tập nhẹ. Trợ lý HLV San Win tiết lộ: “Có một trở ngại cho chúng tôi là chân sút chủ lực Yan Paing (từng ghi bàn vào lưới VN trong trận Myanmar thắng 3-2 ở Cúp TP.HCM 2008) bị bệnh và phải nghỉ tập. Khả năng cầu thủ này chơi trận đầu tiên là rất khó. Theo dự định, chúng tôi sẽ chơi 4-4-2 với Yan Paing và Tun Tun Win hoặc Kyaw Ko Ko ở hàng tiền đạo, nhưng rất có thể sẽ thay đổi đấu pháp sang phòng ngự là 4-3-2-1. Bộ ba tiền vệ  phòng ngự là Aye San, Kyaw Khing Win và Moe Win sẽ tập trung dày ngay trung lộ nhằm hạn chế sức công phá của tuyển VN.

Riêng HLV trưởng Myanmar, Tin Myint Aung thì khá ngoại giao khi nói: “Gặp đội chủ nhà VN ngay trận mở màn là rất khó. Và mục tiêu thiết thực nhất của chúng tôi là 1 trận hòa để rồi sẽ tính tiếp tới các trận sau. Đội VN còn là ĐKVĐ, họ dĩ nhiên là được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả nhà. Nhưng lợi thế đó cũng có thể là bất lợi. Chúng tôi hy vọng tận dụng cơ hội để làm được một điều gì đó ở trận tối mai”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.