VFF “bắt cá hai tay”

05/05/2011 00:42 GMT+7

Hôm qua, VFF đã ra thông điệp gửi tới hai ứng viên HLV trưởng đội tuyển VN là ông Goetz và Stoichkov để yêu cầu hai HLV này cần phải sớm có câu trả lời bằng "giấy trắng mực đen" một số yêu cầu của VFF.

Hôm qua, VFF đã ra thông điệp gửi tới hai ứng viên HLV trưởng đội tuyển VN là ông Goetz và Stoichkov để yêu cầu hai HLV này cần phải sớm có câu trả lời bằng "giấy trắng mực đen" một số yêu cầu của VFF.

Chính xác hơn, VFF đề nghị Tập đoàn Nove tại Bulgaria và cả Tập đoàn Nove tại VN có công văn gửi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ để cam kết sẽ trả toàn bộ tiền lương hằng tháng cho HLV Stoichkov. Động thái này được xem là rất cẩn thận bởi trong cuộc đàm phán đầu tiên ngày 28.4, đại diện về pháp lý của HLV Stoichkov cũng trưng ra văn bản có chữ ký của tỉ phú Vaisil (Chủ tịch Tập đoàn Nove, Chủ tịch CLB CSKA Sophia), với nội dung sẽ lo kinh phí  giúp VFF trả lương mức cao cho HLV Stoichkov.

Trong lời đề nghị gửi tới Tập đoàn Nove, VFF cũng cho hay VFF sẽ chu cấp xe và nhà cho HLV và sẽ bàn bạc kỹ hơn về việc cùng nhau trả lương cho 2 trợ lý thể lực, chuyên môn theo yêu cầu HLV Stoichkov. VFF cũng khẳng định, chưa chọn ông Stoichkov vì phải đợi công văn (hạn vào ngày 6.5) của Tập đoàn Nove mới xem xét tiếp. Tuy nhiên, khả năng HLV người Bulgaria này trở thành HLV đội tuyển VN là rất mong manh bởi mặc dù VFF đã có công văn như trên nhưng ở hậu trường, việc được một đơn vị hứa đứng ra chịu trách nhiệm về tiền lương cho ông Stoichkov lại không được lòng một vài quan chức của VFF. Đại diện của Tập đoàn Nove ở VN, hôm qua, cũng đã thẳng thắn cho Thanh Niên biết quan điểm, có thể VFF sẽ bỏ lỡ một cơ hội tốt!


Nếu chưa có HLV ngoại, HLV Phan Thanh Hùng và HLV Mai Đức Chung sẽ tạm dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U.23 - Ảnh: Bạch Dương - Khả Hòa
 

Còn về ứng viên Goetz, có thông tin cho rằng VFF đã ký hợp đồng bản nháp và sẽ công bố chính thức ngay sau khi Phó chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn (hai người nắm vai trò quan trọng nhất trong việc đàm phán với HLV ngoại) trở về từ chuyến công tác nước ngoài. Cách đây 2 ngày, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng nói bóng gió: “Mọi thứ đã xong xuôi!”. Thế nhưng, diễn biến mới nhất liên quan đến HLV này là hôm qua, VFF đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với đại diện HLV Goetz và ông này cho biết, có thể sẽ thay đổi điều kiện về thời gian đền bù trong hợp đồng (giảm xuống chứ không giữ nguyên mức 16 tháng như ban đầu đàm phán). Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF đã xác nhận thông tin này và nói thêm: “Đấy mới chỉ là trao đổi bằng miệng. Chúng tôi yêu cầu đại diện của HLV Goetz cần có văn bản rõ ràng là giảm thời hạn đền bù hợp đồng xuống còn bao nhiêu tháng lương. Cái gì cũng phải giấy trắng mực đen thì mới dễ làm việc được”.

Cũng trong ngày hôm qua, VFF đã báo cáo sơ bộ tới Bộ VH-TT-DL về việc tạm thời để HLV Mai Đức Chung giữ cương vị HLV tạm quyền ĐTQG và ông Phan Thanh Hùng giữ vị trí HLV trưởng đội U.23.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.