SLNA đặt một chân vào vòng 2

05/05/2011 00:44 GMT+7

Tối qua, đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành chiến thắng ngược hết sức thuyết phục 3-2 trước chủ nhà TSW Pegasus (Hồng Kông).

Tối qua, đội Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã giành chiến thắng ngược hết sức thuyết phục 3-2 trước chủ nhà TSW Pegasus (Hồng Kông). 

2 lần SLNA bị dẫn trước ở phút 11 (1-0) và 77 (2-1) nhưng Phan Như Thuật với quả sút phạt đền (phút 45) và Kavin Bryan (phút 85) đã lần lượt gỡ hòa 1-1 rồi 2-2. Đáng nói là phút 67, SLNA chỉ còn 10 người do Tuấn Anh bị 2 thẻ vàng, nhưng ý chí của đội bóng xứ Nghệ vẫn tỏ ra vững vàng để lội ngược dòng ngoạn mục. Phút 90, tiền vệ trẻ Ngô Hoàng Thịnh sút bồi từ cú đá phạt ấn định tỷ số 3-2 cho SLNA.

Thắng trận này, SLNA không những đòi lại sòng phẳng món nợ lượt đi khi thua TSW 1-2 mà còn mở ra cơ hội rất lớn lọt vào vòng 2. Hiện SLNA đã vươn lên 9 điểm bằng với TSW và bằng luôn hiệu số bàn thắng bại (+4), trong khi Sriwijaya (Indonesia) bất ngờ để thua VB (Maldives) 0-2 nên vẫn đứng yên tại chỗ với 7 điểm. Như vậy trong lượt trận cuối ngày 11.5, SLNA chỉ cần hòa VB trên sân Vinh (đội mà SLNA đã thắng 3-1 ngay trên sân khách) là chắc chắn lọt vào vòng 2.

Từ Hồng Kông, HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin cho biết: “Chiến thắng này đã giúp tinh thần SLNA lên rất nhiều và chúng tôi sẽ nỗ lực chơi tốt trận cuối trước VB trên sân nhà với quyết tâm giành chiến thắng với tỷ số tốt hơn TSW để đứng đầu bảng F. Bởi như vậy nếu vào vòng 2, SLNA sẽ được thi đấu trận play-off trên sân nhà gặp đội nhì bảng H (có thể là Chonburi của Thái Lan hoặc Persipura của Indonesia - PV) vào ngày 25.5 nên sẽ có nhiều cơ hội đi xa”.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.