‘Công Phượng chưa đạt tầm Công Vinh, Văn Quyết’

24/03/2015 12:51 GMT+7

(TNO) Đánh giá cao Công Phượng nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai cần thêm thời gian để hoàn thiện.

(TNO) Đánh giá cao Công Phượng nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai cần thêm thời gian để hoàn thiện.

>> HLV Phan Thanh Hùng ấn tượng với hàng thủ U.23 Việt Nam
>> HLV Phan Thanh Hùng phàn nàn về công tác trọng tài
>> Công Phượng là chìa khóa ở những pha bóng chết
>> HLV Kiatisak: 'Tôi không biết gì về Công Phượng
>> U.23 Việt Nam còn tồn tại quá nhiều nỗi lo
>> U.23 Việt Nam thiếu nụ cười

 
Nên coi Công Phượng là tín hiệu cho thấy khả năng phát triển

“Không thể phủ nhận Công Phượng là một tài năng, nhưng tới mức độ nào thì chúng ta cần đánh giá chính xác. Cấp độ các giải đấu là rất khác nhau. Giải trẻ khác, V-League khác mà SEA Games càng khác. Tôi cho rằng chúng ta chỉ nên coi những gì Công Phượng thể hiện là tín hiệu cho thấy khả năng phát triển.

Còn xét về đẳng cấp, Phượng hiện nay chưa thể đạt tới tầm của Công Vinh hay Văn Quyết. Đây đều là những cầu thủ đã chứng tỏ được năng lực của mình ở các đấu trường có tính cạnh tranh cao”, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng nói.

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự cảm thông với cầu thủ đang được xem là “hot boy” trên các phương tiện truyền thông.

“Nhiều lúc tôi thấy thương Công Phượng phải chịu áp lực quá lớn. Tôi cho rằng chúng ta nên bình tĩnh chờ, chừng nào các cầu thủ thành công, khi đó nói cũng chưa muộn. Và rõ ràng áp lực đang đè nặng lên Phượng cùng các đồng đội của anh khi đội U.23 sắp sửa bước vào cuộc chiến đấu lớn là vòng loại U.23 châu Á.

Tôi thấy nhiều người đang chỉ trích U.23 Việt Nam. Tuy nhiên lúc này mà nhận xét về đội tuyển thì có lẽ là hơi vội vàng. Huấn luyện viên Toshiya Miura vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình, nên các trận đấu tập vừa rồi cầu thủ được xoay tua liên tục. Việc thắng thua khi thử nghiệm là bình thường. Chúng ta cũng nên xác định, vòng loại U23 châu Á không phải sân chơi của Việt Nam. Giải đấu chính sắp tới vẫn là SEA Games 28”, ông Hùng nói.

 
Trận giao hữu U.23 VN (áo đỏ) thua U.23 Thái Lan 1-3

Là người từng kinh qua cấp độ đội tuyển cũng như va chạm nhiều với bóng đá châu lục khi dẫn dắt Hà Nội T&T thực hiện nghĩa vụ quốc tế, ông Hùng tương đối hiểu tương quan thực lực giữa bóng đá Việt và bên ngoài.

Ông thầy họ Phan tin chúng ta tiến bộ nhưng chưa đủ để mơ xa: “Cá nhân tôi cho rằng bóng đá Việt Nam có tiến bộ, nhưng chưa đủ để “hóa rồng”. AFF Cup chỉ đá một trận thôi là đi luôn. Nổi bật nhất là U.19 Việt Nam đá thế này thế kia có đi đến đâu đâu? Những giải đấu như SEA Games hay AFF Cup chúng ta đã vào bán kết, chung kết chứ tầm châu Á có vào được vòng bảng cũng “tắt máy”.

Vòng loại U.23 châu Á 2016 có thể xem như một cữ dợt, một giải đấu để đánh giá chuyên môn của mình nhằm chuẩn bị cho SEA Games. Đó là sự kiện giải đấu lớn nhất Đông Nam Á ngoài AFF Cup, lớn nhất trong năm 2015 này. Nên nhớ, chỉ còn có 2 tháng nữa thôi là SEA Games đến rồi".

Bài: Nhật Duy - Tiểu Bảo
Ảnh: Trí Thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.