Trường Sơn, Thảo Nguyên gây bất ngờ

11/05/2011 00:42 GMT+7

Hai kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đoạt hạng ba và Phạm Lê Thảo Nguyên xuất sắc giành hạng nhì giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á kết thúc hôm qua tại Iran.

Hai kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đoạt hạng ba và Phạm Lê Thảo Nguyên xuất sắc giành hạng nhì giải cờ vua vô địch cá nhân châu Á kết thúc hôm qua tại Iran.

Đây được xem là thành tích ngoài mong đợi. Với Trường Sơn, từ đầu năm kỳ thủ này gần như không tham dự giải quốc tế nào ngoài giải HD Bank diễn ra hồi tháng 1 tại TP.HCM. Đã vậy so với các kỳ thủ dự giải cá nhân châu Á, Trường Sơn (elo 2635) kém hơn 7 kỳ thủ đến từ Uzbekistan, Ấn Độ, Philippines, Trung Quốc. Trường Sơn cũng thi đấu không thành công ở những ván đầu tiên khiến nhiều người hoài nghi về phong độ của anh. Ở những ván cuối cùng, kỳ thủ quê Kiên Giang lại tăng tốc mạnh mẽ để đoạt 5,5 điểm, chen chân vào nhóm tranh chấp huy chương.


Nguyễn Ngọc Trường Sơn  và Phạm Lê Thảo Nguyên - Ảnh: Asiachess.com
 

Tình thế vẫn khó khăn gấp bội với Trường Sơn bởi ở tốp đầu có đến 5 kỳ thủ cùng có 5,5 điểm trong khi kỳ thủ dẫn đầu là Yu Yangyi (Trung Quốc) lại có trong tay 6,5 điểm và lại là đối thủ của Trường Sơn ở ván đấu thứ 9 quyết định. Chỉ cần hòa Trường Sơn là Yu Yangyi đoạt ngôi vô địch tuy nhiên trong ngày thi đấu xuất thần, Trường Sơn đã đánh bại Yu Yangyi để vươn lên 6,5 điểm bằng với đối thủ và chỉ thua hiệu số nên xếp hạng ba. Hai kỳ thủ khác là Cao Sang xếp hạng 21 và Đào Thiên Hải xếp hạng 43.

Như vậy tuyển cờ vua nam QG có hai đại diện đoạt quyền dự tranh giải vô địch cá nhân TG 2011 (hai năm tổ chức một lần) là Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Lê Quang Liêm. Năm ngoái cũng ở giải này, Lê Quang Liêm chỉ đoạt hạng 5 chung cuộc.

Ở giải nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên thủ hòa ở ván cuối trước Sukandar Irine Kharisma (Indonesia) đoạt 6 điểm, xuất sắc đoạt hạng nhì chung cuộc khi hơn hiệu số so với 4 kỳ thủ còn lại. Thảo Nguyên cùng với tân vô địch là kỳ thủ Harika Dronavalli (Ấn Độ) với 6,5 điểm đoạt quyền dự tranh giải vô địch cá nhân TG.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.