Nhiều cầu thủ thi đấu cho tuyển quốc gia lẫn U.23

11/05/2011 00:45 GMT+7

Có khả năng các cầu thủ Thành Lương, Trọng Hoàng, Long Giang, Văn Quyết, Đình Tùng... vừa thi đấu cho tuyển quốc gia, vừa chơi cho U.23.

Có khả năng các cầu thủ Thành Lương, Trọng Hoàng, Long Giang, Văn Quyết, Đình Tùng... vừa thi đấu cho tuyển quốc gia, vừa chơi cho U.23.

Hôm qua, tân HLV trưởng tạm quyền U.23 Phan Thanh Hùng cho biết ông đã lập danh sách sơ bộ bao gồm các cầu thủ: thủ môn Tuấn Mạnh, Hoàng Thiên, Thái Dương (HAGL), Quốc Long, Văn Quyết (Hà Nội T&T), Văn Thắng, Đình Tùng, Quốc Phương (Thanh Hóa), Long Giang (Navibank.SG), Trọng Hoàng, Quang Tình, Văn Bình, Ngọc Anh (SLNA), Đinh Thanh Trung (Hòa Phát Hà Nội), Chu Ngọc Anh (Nam Định), Văn Hiếu (Than QN), Thành Lương (Hà Nội ACB), Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Đức Thiện (SQC Bình Định), Hữu Phát (Đồng Nai)... Ông Hùng nói: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi thêm vài nhân tố mới, làm sao chậm nhất đến 25.5 có được danh sách khoảng 30 - 35 cầu thủ”.


Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thành Lương sẽ phải căng sức cho 2 mặt trận trong tháng 6 - Ảnh: Khả Hòa
 

Có một chút chồng chéo khi hai đội tuyển quốc gia và U.23 cùng tập trung vào một thời điểm (14.6). Hai HLV nội sẽ giải quyết việc nhân sự thế nào vì một vài cầu thủ đủ năng lực khoác áo cả hai đội. Theo ông Mai Đức Chung - quyền HLV trưởng tuyển VN thì: “Hai đội tuyển theo đuổi hai mục tiêu khác nhau. Trong khi, đội tuyển lớn cố gắng thi đấu tốt ở vòng loại World Cup thì đội U.23 ngoài vòng loại Olympic London còn hướng tới SEA Games. Trước mắt, Văn Quyết, Thành Lương, Trọng Hoàng... sẽ tập trung cùng tuyển QG. Sau đó gần đến thời điểm thi đấu của U.23 (gặp Ả Rập Xê Út ngày 19.6 và 23.6) sẽ tập cùng đội U.23. Họ và có thể một vài cầu thủ trẻ khác sẽ được tái tập trung với tuyển để thi đấu hai lượt trận đầu tiên gặp Macau ngày 29.6 và 3.7. Tất cả chúng tôi luôn sẵn sàng ưu tiên những cầu thủ chơi hay nhất (còn đủ tuổi) cho đội U.23”.

Về mức lương của HLV nội, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF khẳng định: “Tuy chưa bàn cụ thể song lãnh đạo VFF sẽ đảm bảo một khoản lương hợp lý, xứng đáng với vị trí hiện có của HLV Mai Đức Chung và Phan Thanh Hùng. Trọng trách mà hai HLV đang nắm giữ sẽ tương xứng với khoản đãi ngộ vật chất và họ sẽ cảm thấy hài lòng”. Trước đây, HLV nội của tuyển quốc gia chỉ được trả khoảng 6 - 7 triệu đồng/tháng thì nay, được biết, họ sẽ được nhận ít nhất 40 triệu đồng/tháng.

Cuộc đua giữa Goetz và Stoichkov vẫn quyết liệt

Hôm qua, ông Lân Trung cho biết, VFF vẫn đang tiếp tục thương thảo với hai ứng viên là ông Goetz và Stoichkov. Hiện tại, không ứng viên nào tỏ ra quá vượt trội. HLV người Đức đã đồng ý giảm thời hạn đền bù hợp đồng nhưng chưa nói cụ thể giảm còn bao nhiêu tháng. Còn ông Stoichkov, cách đây 2 ngày, Tập đoàn Nove với sự đồng ý của tỉ phú Vasil đã chính thức có công văn (lần 2) gửi VFF với nội dung sẽ chu cấp khoản lương chênh lệch so với mức cứng 22.000 USD/tháng mà VFF sẽ trả cho Stoichkov. Ngoài ra, Nove cũng sẽ trả lương cho hai trợ lý người Bulgari đi kèm. Nove cũng khẳng định, toàn bộ sự hỗ trợ này là vô điều kiện và với mong muốn lớn nhất được giúp đỡ bóng đá VN phát triển mạnh mẽ. (P.L)

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.