Braga gặp Porto ở chung kết

06/05/2011 05:22 GMT+7

*Radamel Falcao phá kỷ lục của Klinsmann (TNO) Tiền vệ Custodio đã giúp Braga vượt qua Benfica bằng chiến thắng sít sao 1-0 trong trận lượt về bán kết Europa League diễn ra vào rạng sáng nay, 6.5.

Tiền vệ Custodio Castro ăn mừng bàn thắng duy nhất giúp Braga vượt qua Benfica - Ảnh: AFP

*Radamel Falcao phá kỷ lục của Klinsmann

(TNO) Tiền vệ Custodio đã giúp Braga vượt qua Benfica bằng chiến thắng sít sao 1-0 trong trận lượt về bán kết Europa League diễn ra vào rạng sáng nay, 6.5.

Như vậy, với tổng tỷ số của cả 2 lượt là 2-2, Braga đã chính thức giành chiếc vé vào chung kết nhờ vào luật ghi bàn sân khách (lượt đi Braga thua 1-2). Đây là lần đầu tiên Braga góp mặt ở một trận chung kết Europa League. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử trận chung kết Europa League thuộc về người Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, mặc dù Villarreal đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2, nhưng vẫn không thể lật ngược được thế cờ, khi đã để thua quá đậm ở trận lượt đi (thua 1-5). Kết cuộc, Porto là đội lọt vào chung kết nhờ thắng với tổng tỷ số của cả 2 lượt là 7-4.

Nếu Braga vượt qua Porto trong trận chung kết, diễn ra ngày 18.5 (giờ quốc tế), tại Dublin - Cộng hòa Ireland, đó sẽ là danh hiệu đầu tiên của Braga kể từ chức vô địch Bồ Đào Nha năm 1966. Còn với Porto, nếu thắng, đây sẽ là danh hiệu vô địch thứ 2 trong lịch sử của đội bóng và sẽ vượt qua mặt Sporting Lisbon, cũng 1 lần đăng quang ở Cúp UEFA (tiền thân của Europa League) tại Bồ Đào Nha.

Trên sân AXA, sự kỳ vọng của những người yêu mến Braga đã được đền đáp. Tỷ số thua tối thiểu ở lượt đi đã giúp cho Braga rất nhiều thuận lợi trong trận lượt về bởi chỉ cần thắng 1-0 là họ sẽ giành vé vào chung kết. Và bàn thắng ở phút 18 của Custodio đã làm nổ tung cầu trường AXA với sự chứng kiến của gần 30.000 khán giả: Braga đã chính thức giành vé vào chung kết.

Ở trận đấu trên sân El Madrigal, Villarreal thi đấu rất nỗ lực và giành chiến thắng 3 - 2 trước đội khách Porto. Các bàn thắng của Villarreal được ghi do công của Cani (phút 17), Capdevila (phút 75) và Rossi (phút 80, penalty). Hai bàn thắng của Porto do tiền đạo Hulk ghi ở phút 40 và Falcao ở phút 47.

 
Tiền đạo người Colombia - Radamel Falcao - Ảnh: Reuters

Điều đáng chú ý trên sân El Madrigal là việc tiền đạo mang cái tên của huyền thoại người Brazil (Paulo Roberto Falcao) - Radamel Falcao đã phá vỡ kỷ lục của Klinsmann (cựu danh thủ người Đức) về thành tích ghi bàn trong suốt 15 năm qua ở các cúp châu Âu.

Với bàn thắng ở rạng sáng nay, tổng cộng Radamel Falcao đã 5 lần chọc thủng lưới Villarreal trong 2 trận (lượt đi anh ghi 4 bàn) và nâng tổng số bàn thắng của mình con số 16 trong 16 lần xuất hiện ở cúp châu Âu mùa này, qua đó phá kỷ lục của huyền thoại bóng đá Đức Jurgen Klinsmann lập cùng Bayern Munich ở mùa giải 1995-1996.

Cha của Radamel Falcao, ông Radamel Garcia - một cựu hậu vệ của bóng đá Colombia, vì quá thần tượng huyền thoại người Brazil - Paulo Roberto Falcao, nên đã lấy cái tên này đặt cho đứa con đầu lòng của mình. Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, Radamel Falcao, sinh năm 1986, chỉ mới đầu quân cho 2 đội bóng: River Plate (Argentina) và Porto (Bồ Đào Nha).

"Đó là lý do chúng tôi quyết giữ anh lại cho bằng được", huấn luyện viên Andre Villas Boas của Porto chia sẻ với Reuters, "Radamel đang là vũ khí lợi hại nhất của Porto vào thời điểm này. Anh ấy không thua kém gì so với Ronaldo (Real Madrid) hay Messi của Barcelona, đặc biệt về hiệu suất ghi bàn". Mùa giải này, Radamel Falcao cũng đang giữ kỷ lục là cầu thủ duy nhất 3 lần lập hat-trick.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.